svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พปชร. เสนอ พีระพันธุ์-สุชัชวีร์-ผู้ว่าหมูป่า ไม่หนุน พล.ต.อ.อัศวิน ลงกทม.

03 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พปชร. เสนอ พีระพันธุ์-สุชัชวีร์-ผู้ว่าหมูป่า ลงชิงผู้ว่าฯกทม. ยัน ไม่มีใครกดดัน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ระบุ ไม่จำเป็นต้องหนุน พล.ต.อ.อัศวิน เพราะ เจ้าตัวยืนยันไม่ลงในนามพรรคอยู่แล้ว

พปชร. เสนอ พีระพันธุ์-สุชัชวีร์-ผู้ว่าหมูป่า ไม่หนุน พล.ต.อ.อัศวิน ลงกทม.

3 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ว่า ภายหลังการประชุมพรรคพลังประชารัฐ วานนี้ (2 พ.ย.) แกนนำ และส.ส.หลายคน แยกย้ายเดินทางกลับ แต่ไม่นานขบวนรถของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณได้ย้อนกลับเข้ามาในพรรคอีกครั้ง พร้อมเรียกแกนนำและส.ส.บางคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็น ส.ส.ในกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรค และนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค

 

อาทิ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และรองเลขาธิการพรรค นายสุชาติ อุตสาหะ ส.ส.เพชรบุรี นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส นายบุญสิงห์ วรินทรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรค นายจิรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง โดยใช้เวลาหารือกว่า 1 ชั่วโมง

รายงานข่าวเผยว่า ประเด็นที่หารือได้พูดถึงการถอนตัวไม่ลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(ผู้ว่าฯกทม.) ของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร. โดยมีการยืนยันกับ พล.อ.ประวิตร ว่า ไม่ได้บีบหรือกดดัน พล.ต.อ.จักรทิพย์ แต่ได้เสนอว่าสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ควรส่งในนามพปชร. เพราะ ส.ก.กับส.ส. ต้องเป็นเนื้อเดียวกัน และมีบทบาทสำคัญในการเลือกตั้งของ ส.ส.ด้วย เหมือนกับพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่มีส.ก.ของพรรคเช่นกัน และถึงเวลาที่จะคัดเลือกบุคคลลงในแต่ละพื้นที่ได้แล้ว

สุชชัชวีร์

ส่วนผู้สมัคร ส.ก. 50 คนในทีมของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ หลังจากประกาศถอนตัวแล้ว ก็กลับมาร่วมงานกับพปชร.ได้ ทั้งนี้ การส่ง ส.ก.ในนามพปชร. ยังติดขัดข้อกฎหมายที่ห้ามมิให้ข้าราชการการเมือง หรือส.ส.ใช้ตำแหน่งหน้าที่ให้คุณให้โทษกับผู้สมัครเลือกตั้งท้องถิ่น

 

ด้านกรณี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. มีการยืนยันตั้งแต่ต้นว่าจะไม่ลงสมัครในนามพปชร. ทั้งที่ได้เตรียมทีมส.ก.ในนามของรักษ์กรุงเทพฯ ของตัวเองไว้ทั้ง 50 เขตแล้ว

พปชร. เสนอ พีระพันธุ์-สุชัชวีร์-ผู้ว่าหมูป่า ไม่หนุน พล.ต.อ.อัศวิน ลงกทม.

โดยในที่ประชุม มีแกนนำคนหนึ่งเสนอว่า หลังจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ถอนตัว พปชร.ก็ไม่จำเป็นต้องสนับสนุนพล.ต.อ.อัศวิน ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เพราะเขามีทีมอยู่แล้ว พร้อมเสนอว่า ให้พรรคตัดสินใจส่งผู้สมัครลงในนามพรรค เพราะกทม.คือพื้นที่เมืองหลวง เป็นหัวใจของประเทศ และทุกพรรคก็ตัดสินใจส่งผู้สมัครด้วยเช่นกัน เพียงแต่ผู้ที่เหมาะสม ต้องมีชื่อเสียงสูสี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรมว.คมนาคม ที่ลงสมัครในนามอิสระ

 

ทั้งนี้ มีการพูดชื่ออย่างน้อย 3 คน คือ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯปทุมธานี ที่ก่อนหน้านี้เข้าพบ พล.อ.ประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ และนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ซึ่งก่อนหน้านี้มีชื่อแคนดิเดตผู้สมัครของ ปชป.ด้วย

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ในการหารือครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร รับฟังการหารือโดยไม่ได้แสดงความคิดเห็นแต่อย่างใด

ผู้ว่าหมูป่า

logoline