svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับเจ้าของไร่กาแฟ-ยึดยาบ้ารุ่นใหม่ "หัวเหว่ย"

03 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - นาทีระทึก! ตำรวจปส.ไล่ล่า สกัดจับเจ้าของไร่กาแฟ หันมาค้ายาเสพติดจนร่ำรวย ยึดยาบ้าเกือบ 60,000 เม็ด เงินสด 1 ล้านบาท รถยนต์ 2 คัน เผยยาบ้ารุ่นใหม่ "หัวเหว่ย"สีชมพู ฤทธิ์ไม่รุนแรง กินแล้วจะคึกคะนอง

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.พบพระ จ.ตากว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการ3 บก.ปส.3 ได้สืบทราบว่าจะมีชายชาวเขา นำเงินสดไปชำระค่ายาบ้าในหมู่บ้านร่มเกล้าสหมิตร ซอย5 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จึงประสานกำลังกับฝ่ายปกครอง อ.พบพระ ทหารกองกำลังนเรศวร ตำรวจภูธร สภ.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก ไปบล็อกเส้นทางบ้านร่มเกล้าสหมิตร 

จับเจ้าของไร่กาแฟ-ยึดยาบ้ารุ่นใหม่ "หัวเหว่ย"

โดยระหว่างซุ่มอยู่เส้นทางนั้น เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะ สีเทา หมายเลขทะเบียน 8241 ตาก ตามที่สายแจ้งมา จึงแสดงตัวสกัดรถรถยนต์ และจับกุมคนขับรถยนต์ได้อย่างหวุดหวิด และทราบชื่อต่อมา คือ นายธนวัฒน์ แซ่ลี้ อายุ 42 ปี และเมื่อตรวจค้นภายในรถยนต์พบเงินสดประมาณ 1 ล้านบาท จึงนำตัวไปสอบสวน 

ในเวลาไล่เลี่ยกันเจ้าหน้าที่ตำรวจปส.อีกชุดหนึ่งไปตรวจยึดยาบ้า จำนวน 59,000 เม็ดที่นายธนวัฒน์ซุกซ่อนไว้บริเวณเส้นทางสาย อ.แม่ระมาด-อ.บ้านตาก เขต อ.บ้านตาก เป็นของนายธนวัฒน์ ซุกซ่อนไว้ริมถนน หลังจากนั้นได้นำกำลังเข้าไปที่บ้านนายธนวัฒน์ ซึ่งทำเป็นร้านกาแฟในตำบลทุ่งกระเชาะ อ.บ้านตาก จึงตรวจยึดรถยนต์ ยี่ฟอร์ด สีเทา 4 ประตู หมายเลขทะเบียน กฉ 510 ตาก อีก 1 คัน รวมรถยนต์ที่ยึดได้ จำนวน 2 คัน

จับเจ้าของไร่กาแฟ-ยึดยาบ้ารุ่นใหม่ "หัวเหว่ย"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ใช้รถยนต์ 2 คันประกบด้านหน้าด้านหลังรถยนต์ผู้ต้องหาและเข้าชาร์ทจับกุมนั้น นายธนวัฒน์ไม่ได้ขัดขืนแต่อย่างใด เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามเงินที่วางอยู่บนเบาะที่นั่งรถยนต์ข้างคนขับอ้างว่าเป็นเงินค่าขายที่ดินของน้องชายที่ จ.กำแพงเพชร แต่เจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพไว้ พร้อมใส่กุญแจมือให้ลงจากรถยนต์ทันที

 

จับเจ้าของไร่กาแฟ-ยึดยาบ้ารุ่นใหม่ "หัวเหว่ย"

เจ้าหน้าที่ตำรวจปส. แจ้งว่า นายธนวัฒน์ มีธุรกิจเปิดร้านขายกาแฟ ปลูกต้นกาแฟ ปลูกข้าวโพดบังหน้า ส่วนเบื้องหลังขนยาบ้าส่งไปจำหน่ายหลายพื้นที่ มีความรู้เรื่องยาเสพติดเป็นอย่างดี และเป็นผู้กว้างขวางในเขต อ.บ้านตาก มีฐานะร่ำรวยผิดปกติ เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะทำมาหลายครั้งจนร่ำรวย ขณะที่การจับกุมครั้งนี้มียาบ้าถึง 2 ชนิด ชนิดแรกเป็นชนิดสีส้มเอ็กซ์วาย ที่ขายทั่วไปในท้องตลาด อีกชนิด เป็นยาบ้าสีชมพู มีชื่อว่า หัวเหว่ย จะขายให้กับวัยรุ่นซึ่งเป็นยาบ้าที่ไม่รุนแรงแต่หากกิน จะเกิดความคึกคะนอง และมีอารมณ์สนุกสนานเป็นพิเศษไม่ง่วงซึมซึ่งกำลังระบาดในหลายพื้นที่ของไทย

 

จับเจ้าของไร่กาแฟ-ยึดยาบ้ารุ่นใหม่ "หัวเหว่ย"

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี / ตาก

 

logoline