svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พบแล้วเด็กออสซี่หายที่ตำรวจให้ 25 ล้านบาทสำหรับเบาะแส

03 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กถูกอุ้มหายไปจากเต๊นท์ที่พักของครอบครัวกลางดึกเมื่อกว่า 2 สัปดาห์ก่อน เธอถูกพบอยู่ในบ้านหลังหนึ่งที่ห่างออกไปประมาณ 100 กิโลเมตรในสภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ดี

เจ้าหน้าที่รัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียเปิดเผยเมื่อวันพุธ ( 3 พฤศจิกายน ) ว่าเด็กหญิงอายุ 4 ขวบที่หายตัวไปจากแคมป์พักค้างแรมในเขตชนบทห่างไกลของออสเตรเลียตั้งแต่เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ถูกพบว่า "ยังมีชีวิตอยู่และสบายดี" ในบ้านที่ถูกล็อกเอาไว้ 

 

ตำรวจได้บุกเข้าไปในบ้านในเมืองคาร์นาร์วอน เมืองที่อยู่ห่างจากจุดตั้งแคมป์ไปทางใต้ราว 100 กม. ในช่วงเช้าของวันพุธ และพบเด็กคลีโอ สมิธอยู่ในห้องหนึ่งของบ้าน

 

โคล บลานช์ รองผู้บัญชาการตำรวจรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย เปิดเผยในรายการโทรทัศน์ท้องถิ่นว่า “เจ้าหน้าที่คนหนึ่งอุ้มเธอไว้ในอ้อมแขนและถามเธอว่า 'หนูชื่ออะไร' เธอตอบว่า 'หนูชื่อคลีโอ'” ขณะที่ชายคนหนึ่งถูกควบคุมตัว เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของเด็ก 

พบแล้วเด็กออสซี่หายที่ตำรวจให้ 25 ล้านบาทสำหรับเบาะแส

คลีโอ สมิธ เด็กหญิงผมสีบล็อนด์น้ำผึ้ง และตาสีน้ำตาลอ่อน ถูกพบเห็นครั้งสุดท้ายโดยพ่อแม่ของเธอเอง  โดยเธอหลับอยู่ในถุงนอนสีแดงดำ และสวมชุดนอนแบบจั๊มสูทสีม่วงลายดอก ในเต็นท์ที่ของครอบครัวเมื่อเวลาประมาณตี 1 ครึ่ง ตามเวลาท้องถิ่นของวันที่ 16 ต.ค. ที่จุดตั้งแคมป์พักริมทะเลชื่อ " ควอบบา โบลว์โฮล แช็คส์ "  ในเมือง " แม็คคลาวด์ " ซึ่งอยู่ห่างไกล โดยเมืองนี้ อยู่ห่างจากเมืองเพิร์ท  เมืองเอกของรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียไปทางเหนือประมาณ 900 กม. ขณะที่ครอบครัวของเธอมาพักผ่อนในช่วงวันหยุด แต่เมื่อพ่อแม่ของเธอตื่นในเช้าวันรุ่งขึ้น ก็ไม่พบตัวเธอแล้ว

 

เอลลี สมิธ และเจค กลิดดอน แม่และพ่อของเด็ก ให้สัมภาษณ์ว่าลูกสาวตื่นขึ้นมาตอน 1.30 น.และขอดื่มน้ำ จากนั้นเธอก็หันไปดูอิสลา ลูกสาวอีกคนที่นอนติดกันกับคลีโอ ก่อนจะกลับไปนอนต่อ

พบแล้วเด็กออสซี่หายที่ตำรวจให้ 25 ล้านบาทสำหรับเบาะแส

อีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา เธอตื่นขึ้นมาตอน 6.00 น. เพราะอิสลาบอกว่าอยากได้ขวดน้ำ และเพิ่งสังเกตเห็นว่าเต้นท์ถูกเปิดออก และคลีโอก็หายไปแล้ว รวมทั้งถุงนอนก็ไม่อยู่ด้วย 

 

สมิธ ซึ่งเติบโตในพื้นที่แห่งนี้ รีบออกค้นหาทั่วบริเวณ ก่อนขับรถยนต์ออกตระเวนหาไปทั่ว แต่ก็ไม่พบ

 

ตำรวจออสเตรเลียหวั่นว่าเด็กน้อยอาจจะถูกลักพาตัว และได้เสนอรางวัล 1 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือเกือบ 25 ล้านบาทสำหรับข้อมูลเบาะแสที่จะนำไปสู่การพบตัวเธอ หลังจากที่ออกตามหาทั้งบนบก ในน้ำ และทางอากาศเป็นเวลานานหลายวัน 

พบแล้วเด็กออสซี่หายที่ตำรวจให้ 25 ล้านบาทสำหรับเบาะแส
 

logoline