svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“รุ้ง ปนัสยา” เลื่อนตำรวจเข้ารับทราบข้อหา ม.112

02 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“รุ้ง ปนัสยา” เลื่อนพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท.หลังถูกออกหมายเรียกคดีม.112 ไม่ระบุสาเหตุเลื่อนนัด ให้ทนายความทำหนังสือชี้แจงภายหลัง ขณะที่ตร.ยังไม่นัดวันเวลาอีกครั้ง  ขณะที่“ลูกเกด ชลธิชา” เลื่อนเป็นวันที่ 10 พ.ย.นี้

2 พฤศจิกายน 2564 นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำ กลุ่มราษฎร ขอเลื่อนเข้าพบคณะพนักงานสอบสวนสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หลังถูกออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ (2 พ.ย.64) กรณีที่ นพดล พรหมภาสิต เลขาศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ หรือ ศชอ. แจ้งความดำเนินคดีมาตรา 112

 

 นางสาวปนัสยาได้ติดต่อมายังพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เพื่อขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหา แต่ยังไม่ได้แจ้งสาเหตุ โดยจะให้ทนายความทำหนังสือชี้แจงตามมาภายหลัง ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็ยังไม่ได้นัดวันเวลาแต่อย่างใด
 

ส่วนกรณีที่ พนักงานสอบสวน บก.ปอท. ออกหมายเรียกให้ นางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว หรือ ลูกเกด แกนนำกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย (Democracy Restoration Group - DRG) ผู้ประสานงานกลุ่มราษฎร มาพบเพื่อส่งตัวพร้อมสำนวนให้อัยการ หลังตกเป็นผู้ต้องหาในคดี มาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

 

พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยว่า นางสาวชลธิชาให้เหตุผลว่าติดภารกิจ จึงขอเลื่อนนัดเข้ารับทราบข้อกล่าวหาไปเป็นวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ โดยให้ไปพบกันที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก
 

logoline