svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผบ.กองกำลังนเรศวรสั่งเสริมกำลัง-สกัดลักลอบเข้าเมือง

02 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - ผบ.กองกำลังนเรศวร ลงพื้นที่ตรวจจุดความมั่นคง บ้านห้วยหินฝน อ.แม่สอด จ.ตาก สั่งเสริมกำลังทหารในจุดล่อแหลมที่มีการลักลอบเข้าเมือง ย้ำห้ามเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานมีผลประโยชน์

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 พล.ต.ประสาน แสงศิริรักษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร พร้อมด้วยคณะได้เดินทางไปตรวจจุดตรวจความมั่นคง ถนนสาย อ.แม่สอด- อ.เมืองตาก บ้านห้วยหินฝน ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก โดยมี พ.อ.ณรงค์ชัย เจริญชัย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่14 อ.แม่สอดให้การต้อนรับ โดยทางพล.ต.ประสาน ได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจซึ่งมีทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก และหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความจริงจัง เข้มงวดกวดขันในการสกัดกั้นกลุ่มแรงงานต่างชาติ และชาวต่างชาติที่ลักลอบเข้าเมืองจากพื้นที่ชายแดน ซึ่งจุดตรวจบ้านห้วยหินฝนมีความสำคัญมากในการเข้า-ออกของแรงงาน และสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ

ผบ.กองกำลังนเรศวรสั่งเสริมกำลัง-สกัดลักลอบเข้าเมือง

พล.ต.ประสาน กล่าวว่า สถานการณ์การลักลอบเข้าเมืองของบุคคลผิดกฎหมาย และแรงงานที่เข้ามาไม่ถูกต้อง จากสถิติในระยะหลังๆนี้มีการจับกุมสูงมากในช่วงเดือนตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะพื้นที่ อ.พบพระ อ.แม่ระมาด จึงได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติตามนโยบายสกัดกั้น เข้มงวดในพื้นที่ถนนสายตาก-แม่สอด ถนนสาย อ.แม่ระมาด -อ.บ้านตาก และพื้นที่ชายแดนอื่นๆที่จะสามารถข้ามมาฝั่งไทย ให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดโดยบูรณาการกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องและทุกหน่วยงานต้องไม่มีผลประโยชน์ใดๆ ขณะนี้มีการเพิ่มกำลังพลเป็นพิเศษในจุดที่เป็นช่องว่าง เช่นที่ อ.พบพระ และ อ.แม่ระมาด ซึ่งมีการจับได้ตลอดมา และผลการจับกุมที่ผ่านมาเป็นเพราะว่าด้านงานการข่าว และประชาชนในพื้นที่ให้ความร่วมมือจนมีการจับกุมได้ทั้งผู้ลักลอบเข้าเมือง และผู้นำพา

 

ผบ.กองกำลังนเรศวรสั่งเสริมกำลัง-สกัดลักลอบเข้าเมือง

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี / ตาก

 


 

logoline