svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพนธ์"ลั่นพร้อมพิสูจน์ปมทุจริตยันทุกอย่างปกป้องประโยชน์ชาติ

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพนธ์ บุญญามณี"ลั่นพร้อมพิสูจน์ความจริง ปมถูกปลดอบจ.สงขลา ลั่นไม่เคยทำทุจริต ยันดำเนินการทุกอย่างปกป้องประโยชน์ชาติ

1 พฤศจิกายน 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกรณี นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เตรียมยื่นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรี กรณีถูกสั่งให้พ้นจากตำแหน่งนายกฯ อบจ.สงขลา ว่า ก็ดี จะได้พิสูจน์ความจริงทั้งหมดว่าเป็นอย่างไร และให้องค์กรที่มีหน้าที่ชี้ขาดได้พิจารณาวินิจฉัยต่อไป

 

ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดอะไรเลย เรื่องเงินยังไม่ได้จ่ายสักบาท เงินทั้งหมดยังอยู่ในลิ้นชักของ อบจ.สงขลา เพราะมีการยื่นเรื่องร้องเรียนว่า การจัดซื้อรถมีการทำผิดกฏหมาย และหลังจากอบจ.สงขลา ไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษว่ามีการกระทำความผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2560 หรือพ.ร.บ.ฮั้ว และมีการใช้เอกสารปลอม

อย่างไรก็ตาม ซึ่งสภ.เมืองสงขลาได้สรุปสำนวนว่า บริษัทที่ชนะการประมูล คือ บริษัท พลวิศว์เทคฯ กับพวก ได้กระทำผิดพ.ร.บ.ฮั้ว และมีการขอให้ตำรวจสงขลา ส่งเรืองไปให้กองปราบปรามให้พิจารณา ซึ่งกองปราบฯ ได้พิจารณาแล้วมีความเห็นเช่นเดียวกันกับ สภ.สงขลา โดยเห็นว่า ผู้ชนะทำผิด พ.ร.บ.ฮั้วจริง จึงส่งเรื่อให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ดำเนินคดีกับบริษัทดังกล่าวและพวกแล้ว

 

"ผมจึงบอกว่าผมปกป้องผลประโยชน์ของแผ่นดินแล้วจะผิดได้อย่างไร เงิน 50 กว่าล้านบาท ก็ยังอยู่ในเก๊ะของอบจ.สงขลา"นายนิพนธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า แม้อัยการยังไม่สั่งฟ้อง แต่ก็อยู่ที่สปิริต นายนิพนธ์ กล่าวว่า ถ้าตนได้ทำการเบิกเงินล่วงหน้าไปแล้วก็ไปอย่าง แต่ยังไม่ได้เบิกเงินสักบาท แล้วจะให้แสดงสปิริตอะไร หากตนกระทำผิดหรือทุจริตต่อหน้าที่ ไม่ต้องถามหาสปิริตตนรับผิดชอบอยู่แล้ว แต่เรื่องนี้ตนปกป้องเงินของแผ่นดิน และ ป.ป.ช.ก็ไม่ได้บอกว่าทุจริต แค่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ธรรมดา

 

ส่วนที่นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เตรียมล่าชื่อส.ส.พรรค ส่งเรื่องนี้ให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัตินั้น ส่วนตัวยินดีที่พิสูจน์ความจริงทุกศาล ขอให้ยื่นไป แล้วจะได้รู้ว่าใครปกป้องคนผิด หรือใครปกป้องผลประโยชน์ของชาติกันแน่

logoline