svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดประเทศวันแรก-ตลาดแม่สอดกลับมาคึกคัก

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก -  อานิสงส์เปิดประเทศวันแรก ตลาดสดใน อ.แม่สอด กลับมาคึกคัก ด้านวินจยย. วอนรัฐอยากให้เปิดด่านชายแดนไทย-เมียนมา กระตุ้นเศรษฐกิจรากหญ้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่มีการเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดประเทศทำให้บรรยากาศตลาดสดแม่สอดกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยมีชาวไทยและชาวเมียนมาไปซื้อข้าวของในตลาดมากกว่าที่ผ่านมา หรือในรอบหลายเดือนนับแต่เกิดสถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 เพราะว่าบรรดาผู้ประกอบการร้านค้าต่างไปซื้อของและอาหาร เพื่อปรุงอาหารจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว ขณะที่กลุ่มจักรยานยนต์รับจ้างตามตลาดสดมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น

เปิดประเทศวันแรก-ตลาดแม่สอดกลับมาคึกคัก

นายวิรวุธ ทาพันธ์ อายุ 64 ปี วินรถจักรยานยนต์รับจ้างตลาดพาเจริญ ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก กล่าวว่า รัฐบาลประกาศเปิดประเทศวันแรก ทำให้ตลาดพาเจริญ และตลาดศรีมอยในเขตเทศบาลนครแม่สอดเริ่มกลับมาคึกคัก มีคนไปตลาดมากขึ้นโดยปกติทุกวันจะบางตา วันนี้ได้รับผู้โดยสารเพิ่มขึ้นมากกว่าทุกวันที่ผ่านมา เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวไปท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.แม่สอดเพิ่มมากขึ้น แต่อยากให้รัฐบาลเปิดด่านพรมแดนไทย-เมียนมา เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และเป็นการส่งเสริมรายได้ให้กับคนรากหญ้า

เปิดประเทศวันแรก-ตลาดแม่สอดกลับมาคึกคัก

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี / ตาก

 

 

logoline