svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"แม่ฮ่องสอน"ทำนิวไฮ!ติดโควิดทะลุ 101 ราย

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน - ยอดผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19  ยอดทะลุนิวไฮ 101ราย ต้อนรับการเปิดการท่องเที่ยวของจังหวัด ด้านททท.แม่ฮ่องสอน ระบุ ยอดผู้ป่วยเดือนตุลาคม พุ่ง 52 %  ของยอดผู้ป่วยทั้งหมด หวั่นกระทบการท่องเที่ยว

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยยอดผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 สูงถึง 101 ราย ประกอบด้วย อ.แม่สะเรียง 11 ราย อ.สบเมย 82 ราย อ.ปาย 2 ราย และ อ.แม่ลาน้อย 6 ราย ซึ่งถือว่าเป็นยอดผู้ติดเชื้อสูงสุดของจังหวัด ตั้งแต่มีการระบาดเป็นต้นมา

 

"แม่ฮ่องสอน"ทำนิวไฮ!ติดโควิดทะลุ 101 ราย

ด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประกาศเตือนประชาชนว่าเพื่อป้องกัน การแพร่ระบาดของ โรคไม่ให้แพร่ขยายเป็นวงกว้างมาก จนไม่สามารถควบคุมโรคได้ ขอให้ประชาชนทุกคน ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคที่ทางราชการแจ้งอย่างเคร่งครัด หากมีอาการสงสัยโควิด-19 ให้เข้ารับการตรวจคัดกรองและรักษาโดยเร็วและรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาล หรือหน่วยบริการฉีดวัคซีนเชิงรุกในพื้นที่ เพื่อเป็นการป้องกันโรคลดความรุนแรงของโรค และลดการเสียชีวิต หากมีการติดเชื้อโควิด-19

 

"แม่ฮ่องสอน"ทำนิวไฮ!ติดโควิดทะลุ 101 ราย

ว่าที่ร้อยตรี ภาณุวัฒน์ ขัดนาค ผอ.ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน พบว่า 100 % เป็นการติดเชื้อภายในจังหวัด โดยไม่มีการติดเชื้อจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอน และจากการติดตามสถานการณ์การระบาดของโรค พบว่ายอดติดเชื้อสะสมของเดือนตุลาคมที่ผ่านมา สูงถึง 787 คน คิดเป็น 52% ของยอดผู้ป่วยของจังหวัด ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรค 

"แม่ฮ่องสอน"ทำนิวไฮ!ติดโควิดทะลุ 101 ราย

โดยยอดผู้ป่วยที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงการไม่ป้องกันตัวของประชาชนในพื้นที่ที่การ์ดตก ไม่ระมัดระวังตัวให้ดีพอ โดยสถานการณ์ดังกล่าว ย่อมส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัด ไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ตาม จุดที่มีการระบาดของโรค ยังดีที่ไม่ได้เป็นจุดแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวคลายความกังวลลงบ้าง

"แม่ฮ่องสอน"ทำนิวไฮ!ติดโควิดทะลุ 101 ราย

โดย ทศพล บุญพัฒน์  / แม่ฮ่องสอน

 

 

logoline