svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พระมหาไพรวัลย์" พร้อมกราบขอขมา "สมเด็จหนกลาง" จบดราม่าปมเจ้าอาวาส

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนกลางเสนอตัวเป็นกาวใจพา "ท่านเจ้าคุณอุทัย" พร้อม "พระมหาไพรวัลย์-พระมหาสมปอง" เข้าพบ "เจ้าประคุณสมเด็จธงชัย" หวังพูดคุยจบปัญหาเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง

เป็นเรื่องร้อนๆ ที่หลายคนยังเฝ้าจับตาอย่างใกล้ชิด เมื่อ “พระมหาไพรวัลย์” ประกาศจะขอลาสิกขาทันที หาก “พระราชปัญญาสุธี” หรือ “ท่านเจ้าคุณอุทัย” รักษาการ ไม่ได้ขึ้นเป็น “เจ้าอาวาส” วัดสร้อยทองแบบเต็มตัว

 

ท่ามกลางข่าวลือว่า “สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี” (ธงชัย) วัดไตรมิตรวิทยาราม ในฐานะเจ้าคณะใหญ่หนกลาง เสนอขอเปลี่ยนรายชื่อ “เจ้าอาวาส” โดยมีชื่อพระสงฆ์ตัวย่อ “ป.” ที่อยู่วัดสร้องทอง ขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน เนื่องจากท่านรักษาการ ไม่สามารถแก้ปัญหาเรื่องพระบางรูปไลฟ์สดได้

"พระมหาไพรวัลย์" พร้อมขอขมา "เจ้าประคุณสมเด็จธงชัย" จบดราม่า

ขณะที่เมื่อวานนี้ (31 ต.ค.) “พระมหาไพรวัลย์” เปิดศึกอีกครั้ง หลังโพสต์ข้อความว่า “อาตมาอาจทำอะไรหลายอย่างไม่เหมาะสม แต่อาตมาไม่เคยนั่งเครื่องบินไปดูบอลต่างประเทศ ไม่เคยทำเดรัจฉานวิชาอย่างเดียรถีย์ ไม่เคยดูโหรทำนายดวงหรือแม้แต่ปลุกเสกต์ผ้ายันต์แม้แต่ครั้งเดียวตั้งแต่บวชมา”

 

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ได้กลายเป็นกระแสขึ้นมาทัน โดยมีการเชื่อมโยงว่า บุคคลที่พระนักเทศน์ชื่อดังพาดพิงถึง ใช่ “เจ้าประคุณสมเด็จธงชัย” หรือไม่

"พระมหาไพรวัลย์" พร้อมขอขมา "เจ้าประคุณสมเด็จธงชัย" จบดราม่า

ล่าสุด “พระมหาไพรวัลย์” กดแชร์โพสต์ข้อความของศาสตราจารย์ ดร.อุทิส ศิริวรรณ นักวิชาการ ที่ระบุว่า ยินดีพา “ท่านเจ้าคุณอุทัย” ที่รู้จักและเป็นเพื่อนกัน พร้อม 2 พส.เข้าพบ “สมเด็จหนกลาง” เพื่อปรับความเข้าใจกัน

 

โดย “พระมหาไพรวัลย์” ระบุถึงเรื่องนี้ว่า “อาตมายินดีเข้ากราบขอขมาเจ้าประคุณสมเด็จนะ ถ้าท่านเจ้าประคุณ ทรงไว้ซึ่งพรหมวิหารธรรม โดยเฉพาะก็ความมีกรุณาคุณ ทั้งต่ออาจารย์ของอาตมาและต่อตัวของอาตมาด้วย”

"พระมหาไพรวัลย์" พร้อมขอขมา "เจ้าประคุณสมเด็จธงชัย" จบดราม่า

logoline