svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดประวัติแคนดิเดต "ป." ลุ้นขึ้น "เจ้าอาวาส" วัดสร้อยทอง

30 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตาใกล้ชิด! ความเปลี่ยนแปลงของตำแหน่ง "เจ้าอาวาส" วัดสร้อยทองว่า ยังคงเป็น "ท่านเจ้าคุณอุทัย" ซึ่งทำหน้าที่รักษาการ หรือแคนดิเดตคนใหม่ ที่มีข่าวลือสะพัดมาตลอดสัปดาห์

อีกไม่กี่วัน คงมีคำตอบชัดเจนเกี่ยวกับตำแหน่ง “เจ้าอาวาส” วัดสร้อยทอง ย่านบางซื่อ ซึ่งเปรียบเสมือน “ระเบิดเวลา” ของวงการสงฆ์ในเวลานี้

 

เพราะนับตั้งแต่ “พระมหาไพรวัลย์” และ “พระมหาสมปอง” ในฐานะ 2 นักเทศน์ตัวท็อป ออกมาพูดเปรยเรื่อง “ลาสิกขา” จากสาเหตุที่ “พระราชปัญญาสุธี” หรือ “ท่านเจ้าคุณอุทัย” ทำหน้าที่รักษาการเจ้าอาวาส จะไม่ได้เป็นเจ้าอาวาสแบบเต็มตัว ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือ ในการประชุมมหาเถรสมาคมครั้งที่ 16 ว่า มีการรับรองให้ทำหน้าที่เต็มตัวแล้ว ทำให้ชาวโซเชียลหันมาสนใจวงการ “ผ้าเหลือง” อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

เปิดประวัติแคนดิเดตลุ้น "เจ้าอาวาส" วัดสร้อยทอง?

ซึ่งเบื้องลึกเกี่ยวกับตำแหน่ง “เจ้าอาวาส” ของวัดสร้อยทอง นอกจากมีเรื่อง “ไลฟ์สด” ของพระบางรูป เข้ามาเป็นเหตุผลหลักให้ “ท่านเจ้าคุณอุทัย” ไม่ได้ตำแหน่งแล้ว ยังมีอีกหนึ่งปัจจัยเข้ามาเป็นตัวแปร เนื่องจากมีตัวละครลับ เป็นพระสงฆ์ชื่อย่อ “ป.” โผล่พรวดขึ้นมาเป็นแคนดิเดตลุ้นตำแหน่ง (อ่านเบื้องลึกตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง คลิกที่นี่)

 

จากประวัติคร่าวๆ ของพระชื่อย่อ “ป.” พบว่า ปัจจุบันอายุ 50 ปี เป็นชาว จ.อุบลราชธานี หลังสำเร็จการศึกษาชั้น ป.6 เมื่อปี 2527 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ จึงเริ่มบรรพชาที่วัดในจังหวัดเดียวกัน และสอบได้ “น.ธ.ตรี-น.ธ.เอก” ที่วัดป่าสํานักเรียนที่สุพรรณบุรี

เปิดประวัติแคนดิเดตลุ้น "เจ้าอาวาส" วัดสร้อยทอง?

จากนั้นอุปสมบทที่วัดสร้อยทอง เมื่อปี 2537 พร้อมศึกษาระดับนักธรรมชั้นเอกเปรียญธรรม ๙ ประโยค โดยปัจจุบันหลายคนเรียกแทนตัวท่านว่า "อาจารย์ใหญ่"

 

หลังจากนี้พระตัวย่อ “ป.” จะได้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาสตามกระแสข่าวลือหรือไม่ ต้องเฝ้าจับตาอย่างใกล้ชิด??

เปิดประวัติแคนดิเดตลุ้น "เจ้าอาวาส" วัดสร้อยทอง?

logoline