svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อนุทิน” เร่งส่งวัคซีนฉีด 4 จ.ชายแดนใต้ –นครศรีฯ หลังระบาดหนัก

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน ชาญวีรกูล" เร่งส่งวัคซีนฉีด 4 จังหวัดชายแดนใต้ -นครศรีธรรมราช หลังระบาดหนัก ขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศฉีดได้เกินร้อยละ 50 จากเป้าหมายที่ตั้งไว้แล้ว

 25 ตุลาคม 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงความคืบหน้าการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเพื่อรองรับการเปิดประเทศ ว่า ขณะนี้ได้ฉีดเกิน 50% แล้ว จากที่ตั้งเป้าไว้ 70 % ทั่วประเทศ ตามทฤษฎีของนักระบาดวิทยา หลังจากนั้นหากยังมีผู้ที่ต้องการฉีดวัคซีนอีก รัฐบาลก็พร้อมที่จะดูแล

 

“อนุทิน” เร่งส่งวัคซีนฉีด 4 จ.ชายแดนใต้ –นครศรีฯ หลังระบาดหนัก

 

ส่วนการระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ภาคใต้ นายอนุทิน กล่าวว่า   ตัวเลขผู้ติดเชื้อเริ่มจะนิ่งและมีแนวโน้มในทางที่ลดลง เพราะช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา กรมควบคุมโรคได้เร่งจัดส่งวัคซีน ลงไป 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถือเป็นการส่งไปเพื่อควบคุมโรคระบาดให้เกิดประสิทธิภาพที่สุด และขณะนี้มีการฉีดไปจำนวนมากแล้ว 

 

 

โดยในสัปดาห์นี้จะเร่งส่งวัคซีนไปยังจังหวัดที่เริ่มมีการระบาดมากขึ้น เช่น จ.นครศรีธรรมราช เพื่อสามารถสร้างภูมิโดยเร็ว ซึ่งเป็นสูตรเดียวกับที่ส่งไปใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้หากดูจำนวนผู้ติดเชื้อใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้เริ่มมีระดับลดลง และที่สำคัญจำนวนผู้เสียชีวิตก็ลดลงไปเรื่อยๆ ซึ่งตัวเลขที่ลดมาจากการฉีดวัคซีน

logoline