svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อย่าประมาท" สั่ง 3 รมต. เช็ตความพร้อม"สนามบิน-สถานประกอบการ-โรงเรียน"

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ กำชับ ผู้ว่าฯ 17 จ. เข้ม "COVID Free Setting" สั่ง 3 รัฐมนตรี ตรวจความพร้อม "สนามบิน-สถานประกอบการ-โรงเรียน"

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ธนกร วังบุญคงชนะ  บอกว่า ในวันพรุ่งนี้ 1 พ.ย. 64 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีสาธารณสุข ดูความเรียบร้อยของสถานที่ เส้นทางการเดินทางของนักท่องเที่ยวในภาพรวม , นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีคมนาคม ตรวจสอบความพร้อมมาตรการรองรับและติดตามการเข้า-ออก ของผู้โดยสารที่เดินทางมายังสนามบินสุวรรณภูมิ ตลอดจนสนามบินอื่นๆ ที่เปิดรับสายการบินจากต่างประเทศเทศ

 

สั่งตรวจสอบความพร้อมมาตรการ เข้า-ออก "สุวรรณภูมิ"

 

นอกจากนี้  ยังได้มอบหมายให้ รัฐมนตรีศึกษาธิการ ตรีนุช เทียนทอง ติดตามความเรียบร้อยสำหรับโรงเรียน  ที่มีความพร้อมในการเปิดการเรียนการสอนปกติในวันพรุ่งนี้ โดยย้ำให้ยกระดับการป้องกันไวรัสโควิด ให้โรงเรียนเป็นพื้นที่ปลอดภัย (Safety Zone) สำหรับเด็กนักเรียน ครูและบุคลากรภายในโรงเรียนด้วย  นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า  "แม้ว่าทิศทางของการรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศจะอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น แต่ก็ขอให้ทุกฝ่ายอย่าประมาท พร้อมทั้งขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามมาตรการของรัฐอย่างเคร่งครัด นายกรัฐมนตรีขอบคุณ ประชาชน ภาคเอกชน สถานประกอบการ ทุกๆ ฝ่ายที่ร่วมใจกันเดินหน้าประเทศไทย  ซึ่งในขณะนี้กำลังดำเนินไปได้ด้วยดี"

 

 

นอกจากนี้ ยังให้กระทรวงมหาดไทยร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข สอดส่องดูแลทุกภาคส่วนให้ปฏิบัติตามมาตรการผ่อนคลายกิจการ กิจกรรม ของ ศบค. เท่านั้น  

ย้ำ บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  ได้เฉพาะร้านที่ผ่านมาตรฐาน SHA

ซึ่งขณะนี้ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ยังคงไม่อนุญาตให้มีการดื่ม จำหน่ายแอลกอฮอล์ในร้านอาหารทั่วไป ในส่วนกรุงเทพมหานคร อนุญาตให้มีการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้เฉพาะร้านที่ผ่านมาตรฐาน SHA ของ ททท. และไม่เกินเวลา 21.00 น. เท่านั้น

นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัด 17 จังหวัดนำร่องท่องเที่ยว จัดทีมงานช่วยตรวจตราสถานประกอบการ , ร้านค้า , ตลาด , ชุมชน ต้องปฏิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting เพราะแม้จะมีการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจากประเทศความเสี่ยงต่ำ  แบบไม่กักตัวหรือจำกัดพี้นที่เพิ่มเติม 63  ประเทศและพื้นที่ แต่รัฐบาลยังให้ความสำคัญสูงสุด ในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศ เช่นเดียวกับประชาชนยังยึดหลักอนามัยส่วนบุคคลและดูแลตัวเองแบบครอบจักรวาล Universal Prevention

 

logoline