svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โควิดยังระบาด สถานศึกษาหลายแห่งเลื่อนการเปิดเทอม 1 พ.ย. นี้

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังไม่คลี่คลายสถานศึกษาหลายแห่งยังไม่พร้อมขอเลื่อนการเปิดเทอมที่ 2

เวลา 11.00 น. วันที่ 31  ตุลาคม 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ โรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  จังหวัดเลย  วันที่ 30 ต.ค.พบผู้ป่วยติดเชื้อสูงถึง 72  ราย  และวันที่ 31 ต.ค.เพิ่มขึ้นอีก 28  โดยเฉพาะพบผู้ป่วยโควิดฯ รายใหม่ในคลัสเตอร์บ้านหนองปาดฟาน ต.หนองหญ้าปล้อง อ.วังสะพุง  ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งถึง 70 รายในวันนี้ ทั้งบ้านหนองปาดฟาน   บ้านกลางใต้  และบ้านโนนสำราญ   

โควิดยังระบาด สถานศึกษาหลายแห่งเลื่อนการเปิดเทอม 1 พ.ย. นี้

ส่วนด้านการศึกษาที่ต้องเปิดภาคเรียนที่ 2/2564 มีสถานศึกษาจำนวนมากที่พร้อมแล้ว  แต่ผู้ปกครองยังไม่มั่นใจกับเชื้อที่ระบาดต่อเนื่อง ยังไม่พร้อมจึงให้เด็กรับการบ้าน แบบฝึกหัดต่างๆมาทำที่บ้านแทน ส่วนที่พร้อมเปิดก็จัดการเรียนการสอนแบบกลุ่ม A,B หรือเรียนแบบสลับวัน  นอกจากนี้แล้วยังมีสถานศึกษาทั้งระดับอาชีวศึกษา มัธยมศึกษาและประถมศึกษา ขอเลื่อนการเปิดเทอมจำนวนมาก

โควิดยังระบาด สถานศึกษาหลายแห่งเลื่อนการเปิดเทอม 1 พ.ย. นี้
 

นายเฉลิมชัย  แสนมหาชัย  ศึกษาธิการจังหวัดเลย  เปิดเผยว่า  ในการเปิดภาคเรียนที่ 2 วันที่ 1 พ.ย.2564  แบบ ON Site   มีสถานศึกษาที่ขอเลื่อนไปทั้งหมดคือสังกัดกรมอาชีวศึกษาทั้ง 7 แห่ง ส่วน สนง.พื้นที่การศึกษาประถมศึกษา 3  เขตและเขตมัธยมศึกษา 1  เขต สถานศึกษาเอกชนอีก  12  แห่ง ในจำนวนดังกล่าวมีสถานศึกษาเสนอเข้าที่ประชุมพิจารณา คณะกรรมการโรคติดต่อเห็นว่าไม่เข้าหลักเกณฑ์ที่ตั้งไว้ก็ถูกถอนไป   สถานศึกษาสังกัดกรมอาชีวศึกษาขอเลื่อนเปิดวันที่ 8 พ.ย.2564 ส่วน รร.เลยพิทยาคมให้เรียนแบบ ON Line ไปก่อนจนถึงวันที่ 15  พ.ย.2564  ดังนั้น  ทุกแห่งยังไม่มีการลงนามในประกาศจังหวัดเลย
 
โดย -  บุญชู  ศรีไตรภพ

logoline