svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับพ่อเลี้ยงขืนใจลูกจนท้อง-หนีกบดานนานกว่า14 ปี

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง -  ตำรวจลำปาง นำหมายจับพ่อเลี้ยงหื่นข่มขืนลูกเลี้ยงวัย 12 ปี จนตั้งท้อง ก่อนหนีมากบดานนานกว่า 14 ปี มารับจ้างทั่วไป-เลี้ยงวัว สุดท้ายไม่รอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.ภ.จว.ลำปาง ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.ทุ่งฝาย อ.เมืองลำปาง นำโดยพ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.ไกรสิทธิ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.ทุ่งฝาย พ.ต.ท.สันติ แก้วอินต๊ะ รองผกก.สส.สภ.ทุ่งฝาย พ.ต.ท.อานุภาพ ชัยศิริ รอง ผกก.กก.สส. พ.ต.ท.รัชพล การเร็ว สว.สส.สภ.ทุ่งฝาย ร.ต.อ.พัฒนพงษ์ ปันทะรส รองสว.กก.สส. ได้นำหมายจับของศาลจังหวัดเลย ที่ จ.205/2552 ลงวันที่ 14 ตุลาคม 2552 เข้าจับกุมนายสมยงค์ บุญคาน อายุ 42 ปี ชาว ต.นาด้วง อ.นาด้วง จ.เลย ผู้ต้องหาตามหมายจับกระทำความผิดฐาน "กระทำชำเราแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปีซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม , กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี” ที่บ้านไม่มีเลขที่บ้านวังเงิน หมู่ 14 ต.นิคมพัฒนา.อ.เมือง จ.ลำปาง ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ ตำรวจกองปราบปราม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาด้วง จ.เลย มารับตัวนำตัวไปดำเนินตามกฏหมาย

 

จับพ่อเลี้ยงขืนใจลูกจนท้อง-หนีกบดานนานกว่า14 ปี

ทั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.ภ.จว.ลำปาง ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป.ว่านายสมยงค์ บุญคาน ผู้ต้องหาตามหมายจับนั้นหลบหนีอยู่ในพื้นที่ จ.ลำปาง จากนั้นทางพ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง ได้สั่งการให้ร.ต.อ.พัฒนพงษ์ ปันทะรส รองสว.กก.สส.ฯ พร้อมชุดสืบสวน ออกหาข่าวและเบาะแสของนายสมยงค์ จนกระทั่งสืบทราบว่าหลบหนีอยู่ในพื้นที่ ต.นิคมพัฒนา เขตรับผิดชอบสภ.ทุ่งฝาย จึงประสานงานชุดสืบสวนออกหาข่าวจนพบเบาะแสว่านายสมยงค์นั้นหลบหนีอยู่ที่บ้านไม่มีเลขที่ บ้านวังเงิน หมู่ 14 ต.นิคมพัฒนา.อ.เมือง จ.ลำปาง จึงร่วมกันนำหมายจับเข้าจับกุมตัวนายสมยงค์ ซึ่งยอมรับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจึงนำตัวไปสอบสวน ที่สภ.ทุ่งฝาย

 

จับพ่อเลี้ยงขืนใจลูกจนท้อง-หนีกบดานนานกว่า14 ปี

โดยก่อนมีการนำหมายจับเข้าจับกุมนายสมยงค์ สืบเนื่องมาจากเมื่อปี 2552 นายสมยงค์ ได้ก่อเหตุล่วงละเมิดเด็กหญิงแคท (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี ลูกเลี้ยง ท้องที่สภ.นาด้วง จ.เลย จนตั้งครรภ์ ก่อนที่แม่ของเด็กหญิงแคท ภรรยาของนายสมยงค์ ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายสมยงค์ ก่อนที่ศาลอนุมัติหมายจับนายสมยงค์ แต่นายสมยงค์หลบหนี จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าหนีกบดานอยู่ที่ บ้านวังเงิน หมู่ 14 ต.นิคมพัฒนา อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสานงานตำรวจท้องที่ดังกล่าวข้างต้น นำหมายเข้าจับกุม โดยหลบหนีการจับกุมนานกว่า 14 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านไม่มีเลขที่หลังดังกล่าวประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไปและเลี้ยงวัว

โดย ประทีป นันทะผาบ / ลำปาง

logoline