svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแล้ว! “ส.ต.ต.เก๊”โกงสตรีมเมอร์ เคเคทาวน์ หลอกขายไอโฟน

30 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.เผยการจับกุม ผตห.แอบอ้าง “สิบตำรวจตรี” ก่อคดีฉ้อโกง หลอกขายไอโฟน-ไอแพด มี “สตรีมเมอร์เกม สังกัดเคเค ทาวน์ กว่า 10 รายตกเป็นเหยื่อ แจ้งปอท.เมื่อช่วงสาย อึดใจเดียว ชี้ จับแล้วตามหมายเก่า ก่อคดี ภูเก็ต เตือนปชช.ตรวจตัวตน ข้อเสนอการซื้อขายที่ไม่สมเหตุผล

วันที่ 30 ตุลาคม 2564 จากกรณี นายปราโมทย์ ปาทาน หรือ “โอ๊ต ปราโมทย์” นายมารุต ชื่นชมบูรณ์ หรือดีเจ อาร์ต พาสตรีมเมอร์กว่า 10 ราย ในสังกัด เข้าแจ้งร้องทุกข์กับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) หลังถูก มิจฉาชีพ อ้างว่าเป็นตำรวจ ยศ สิบตำรวจตรี ฉ้อโกง หลอกขายสมาร์ทโฟน ไอโฟน และแท็บเล็ต ไอแพด จนสูญเงินไปกว่า 3 แสนบาท 

 

 

ล่าสุด วันเดียวนี้ เมื่อเวลา 18.00 น. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(รอง โฆษก ตร.) กล่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้น ว่า  ตนได้รับรายงาน จาก พ.ต.อ.บรรจง อมฤทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร(รอง ผบก.ภ.)จ.กาญจนบุรี รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร (รรท.ผกก.สภ.)หนองรี ต.หนองรี อ.บ่อพลอย จ.กาญจบุรี ทราบชื่อ ผู้ต้องหาในคดีนี้คือ นายศิริชัย อายุ 28 ปี เป็นบุคคลที่แอบอ้างใช้ชื่อ ตำรวจนายหนึ่ง ที่รู้จักกัน นำสำเนาบัตรประชาชน และเลขบัญชีธนาคารของรายนี้ มาใช้ในการกระทำความผิด โดยที่เจ้าตัว ซึ่งเป็นตำรวจจริง ไม่มีส่วนรู้เห็นแต่อย่างใด

ตอนนี้นายศิริชัย ถูกจับกุมเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากนายศิริชัย เคยถูกออกหมายจับในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ตามหายจับที่ 386/2562 ของ สภ.เมืองภูเก็ต ซึ่งตำรวจก็จะดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมาย ทั้งในกรณีที่เคยถูกออกหมายจับ และจะประสานงานกับ บก.ปอท. เพื่อดำเนินการในกรณีที่เพิ่งเกิดขึ้นครั้งล่าสุดต่อไป  ในส่วนของตำรวจที่ได้รับความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง ก็จะดำเนินการร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับนายศิริชัยต่อไป

 

รอง โฆษก ตร. กล่าว ขอฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนถึงแนวทางการหลีกเลี่ยงการกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวโดย หากพบว่ามีการแอบอ้างตัวเป็นตำรวจ ในการซื้อขายหรือกระทำการใดๆ ก็ขอให้ตรวจสอบกับทางหน่วยงานต้นสังกัดที่มีการอ้างถึงว่ามีตัวตน หรือ มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนั้นๆ จริงหรือไม่ และควรหลีกเลี่ยงการซื้อขายสินค้าที่มีราคาถูกเกินไป หรือมีข้อเสนอที่ดีเกินเหตุ เนื่องจากเป็นการสุ่มเสี่ยงว่าจะถูกหลอกได้ 

นอกจากนี้หากพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด สามารถแจ้งไปยัง Call Center สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

logoline