svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เตรียมขออำนาจศาลฝากขังรอง ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์

30 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง- เตรียมขออำนาจศาลฝากขังรอง ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์ หลังจากครบกำหนดระยะเวลาควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้

ที่ สภ.รัษฎา จ.ตรัง หลังจากเจ้าหน้าที่นำโดย พ.ต.อ.เอกณรงค์ สวัสดิกานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง เป็นหัวหน้าคณะสอบสวน พ.ต.ท.วริทธิ์ธร ประสิทธิ์ชัยชาญ อายุ 48 ปี รอง ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฆ่านายวีระยุทธ ขุนอินทร์, นางวราพร เพียรดี สองสามีภรรยาเสียชีวิต โดยลูกชายวัย 14 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา


ขณะนี้ถูกผู้บังคับบัญชาให้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวอดีตรอง ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์สอบปากคำเพิ่มเติมครั้งสุดท้ายต่อหน้าทนายความ และในวันนี้จะครบกำหนดระยะเวลาควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเตรียมยื่นต่อศาลเพื่อขออำนาจศาลฝากขังชั่วคราว ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เร้นท์ เนื่องจากสถานการณ์โควิด

 

 

เตรียมขออำนาจศาลฝากขังรอง ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์

 

ทางทนายความเตรียมเดินทางเข้ายื่นต่อศาลจังหวัดตรัง เพื่อขอศาลพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราว เพื่อออกมาสู้คดี โดยให้เหตุผลว่า ทางผู้ต้องหาไม่มีพฤติกรรมหลบหนี และเดินทางเข้ามอบตัวแสดงความบริสุทธิ์ใจกับผู้บังคับบัญชาโดยตรง และไม่ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

เตรียมขออำนาจศาลฝากขังรอง ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์
 

เช่นเดียวกับนายจิรศักดิ์ กลับขัน อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่เข้ามอบตัวพร้อมกับอดีต รอง ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์ ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.คลองเต็ง อ.เมือง จ.ตรัง เจ้าหน้าที่ก็จะยื่นต่อศาลขอฝากขังตัวชั่วคราวเช่นเดียวกัน โดยจะมีทนายความยื่นเรื่องต่อศาลพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราวเช่นเดียวกัน

เตรียมขออำนาจศาลฝากขังรอง ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์

อย่างไรก็ตามในชั้นพนักงานสอบสวน มีความเห็นคัดค้านการประกันตัวบุคคลทั้ง 2 แต่ศาลจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล ส่วนนายชำนิ ชำนาญกิจ อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลแก้วแสน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งขณะนี้ถูกให้ออกจากตำแหน่งแล้วเช่นกัน ศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวไปแล้วก่อนหน้านี้

เตรียมขออำนาจศาลฝากขังรอง ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์

เตรียมขออำนาจศาลฝากขังรอง ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์ ทางด้าน พ.ต.อ.ปรีดี นาคช่วย ผู้กำกับการ สภ.รัษฎา กล่าวว่า คดีนี้ทางพนักงานสอบสวน สภ.รัษฎา ไม่ได้เป็นเจ้าของคดีโดยตรง แต่ดคีนี้เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ ดำเนินการในรูปแบบคณะกรรมการสืบสวนสอบสวน ซึ่งคณะกรรมการมาจากหลายฝ่าย ทั้งเจ้าหน้าที่จากกองปราบปราม ตำรวจภูธรภาค 9 และจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง

ทั้งนี้ ผู้ต้องหามีกี่คน จะมีการออกหมายจับใครเพิ่มเติมหรือไม่ รวมทั้งประเด็นความขัดแย้ง ต้องสอบถามกับหัวหน้าพนักงานสอบสวน เนื่องจากเป็นการทำงานในรูปแบบของคณะกรรมการ ทั้งเรื่องการคัดค้านประกันตัวหรือไม่ ต้องถามพนักงานสอบ และในการพิจารณาว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล เช่นเดียวกับนายชำนิ 1 ในผู้ต้องหา ศาลเป็นผู้พิจารณาให้ประกันตัวออกไป

เตรียมขออำนาจศาลฝากขังรอง ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์

ภาพ / ข่าว โดย : คนิตา สีตอง จ.ตรัง

logoline