svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แยกสอบปากคำรองผกก.เข้ม ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

29 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง – แยกควบคุมตัว และแยกสอบผู้ต้องหาคดียิงสามีภรรยารับซื้อน้ำยาง โดยรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตรัง คุมสอบรอง ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์ โดยมีทนายความร่วมด้วย เบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาขอให้การในชั้นศาล ทนายเตรียมยื่นขอประกันตัวชั่วคราว

29 ตุลาคม 2564 ที่สภ.รัษฎา จ.ตรัง เจ้าหน้าที่ได้นำตัว พ.ต.ท.วริทธิ์ธร ประสิทธิ์ชัยชาญ อายุ 48 ปี รอง ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฆ่านายวีระยุทธ. ขุนอินทร์ , นางวราพร เพียรดี สองสามีภรรยาเสียชีวิต โดยลูกชายวัย 14 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส. เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่นำตัวออกจากห้องควบคุมตัวของ สภ.รัษฎา จากนั้นนำตัวเข้าสอบสวน โดยพ.ต.อ.เอกณรงค์ สวัสดิกานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง เป็นคนสอบปากคำด้วยตนเอง โดยรอง ผกก.มีทนายร่วมสอบปากคำด้วย โดยใช้เวลาในการสอบปากคำนานประมาณ 3 ชม.จึงออกมา ส่วน นายจิรศักดิ์ กลับขัน อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่มอบตัวพร้อมกับรอง ผกก.นั้น หลังพนักงานสอบสวน สภ.รัษฎา รับมอบตัวเมื่อคืนที่ผ่านมา ก็ได้แยกส่งตัวไปควบคุมและสอบปากคำที่ สภ.คลองเต็ง อ.เมือง จ.ตรัง
แยกสอบปากคำรองผกก.เข้ม ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ พ.ต.อ.เอกณรงค์ สวัสดิกานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง กล่าวหลังสอบปากคำรอง ผกก.แล้วเสร็จ กล่าวว่า เบื้องต้น รอง ผกก.ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และไม่ขอให้การในรายละเอียด โดยขอไปให้การชั้นศาล โดยในชั้นพนักงานสอบสวนผู้ต้องหายังไม่ได้ยื่นขอประกันตัว โดยผู้ต้องหาได้ออกหมายจับไปแล้วทั้งหมด 3 คน ได้ตัวครบแล้ว แต่จะมีเพิ่มอีกหรือไม่ ต้องอยู่ที่พยานหลักฐาน ส่วนจะเอาผิดผู้ต้องหาได้หรือไม่ ทางตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐานที่มี ส่วนประเด็นขัดแย้งยืนยันได้ว่าเป็นความขัดแย้งส่วนตัว ซึ่งยังมีเรื่องที่ต้องพิสูจน์กันในทางคดี ไม่เหมาะที่จะพูดถึง ในรายละเอียดความขัดแย้ง เพราะอยู่ในสำนวนสอบสวน ส่วนหลักฐานมั่นใจเพียงพอตามกฎหมาย แต่ไม่ขอให้รายละเอียด โดยทั้ง 3 คน ปฏิเสธทั้งหมด และทางตำรวจให้ความเห็นคัดค้านการประกันทุกคน หากจะประกันตัวต้องไปยื่นต่อศาลเอง ส่วนเวลาในการทำสำนวนจะต้องเป็นไปตามกรอบระยะเวลาของการฝากขัง ส่วนอำนาจควบคุมตัวกับตำรวจ 48 ชั่วโมงจนถึงวันพรุ่งนี้

แยกสอบปากคำรองผกก.เข้ม ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แยกสอบปากคำรองผกก.เข้ม ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ส่วนที่ผู้ต้องหาเป็นนายตำรวจรู้สึกหนักใจหรือไม่ รอง ผบก.กล่าวว่า ตนเองเป็นมืออาชีพ ทำทุกอย่างไปตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม สำหรับนายชำนิ. ชำนาญกิจ อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลแก้วแสน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งตำรวจระบุว่าเป็นเจ้าของรถที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยล่าสุด ศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวไปแล้ว ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ทางด้าน รอง ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์ ทนายความก็เตรียมพร้อมจะขอยื่นต่อศาลขอปล่อยตัวชั่วคราว

แยกสอบปากคำรองผกก.เข้ม ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา
 

โดยทั้งหมดถูกตั้งข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและ ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะฯ

แยกสอบปากคำรองผกก.เข้ม ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทราบว่าทั้งรอง.ผกก.และผู้ใหญ่บ้าน ถูกผู้บังคับบัญชาให้ออกจากราชการและออกจากตำแหน่งไว้ก่อนแล้ว เพื่อพิสูจน์ตนเองและเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย


 

logoline