svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกาหลีเหนือเพาะหงส์ดำแก้วิกฤตขาดแคลนอาหาร

29 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อเกาหลีเหนือประโคมข่าว "เนื้อหงส์ดำ" แหล่งอาหารใหม่ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ที่จะใช้ลดภาวะขาดแคลนอาหาร หลังรัฐบาลเพิ่งประกาศเตือนประชาชนให้บริโภคให้น้อยลง จนกว่าพรมแดนด้านที่ติดกับจีนจะเปิดในปี 2568

เกาหลีเหนือซึ่งกำลังเผชิญวิกฤตเศรษฐกิจและขาดแคลนอาหาร หลังการปิดพรมแดนด้านที่ติดกับจีนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งยังถูกซ้ำเติมจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ และเมื่อวันพุธ (27 กันยายน) รัฐบาลประกาศเตือนประชาชนให้บริโภคอาหารให้น้อยลง จนกว่าพรมแดนด้านที่ติดกับจีนจะเปิดได้ในปี 2568 แต่ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดี (28 กันยายน) สื่อของทางการทั้ง KCNA และ โรดอง ซินมุน ต่าง รายงานว่า "เนื้อหงส์ดำ" มีรสชาติอร่อยและเป็น "สุดยอดอาหารเพื่อสุขภาพแห่งศตวรรษที่ 21" ที่ช่วยบรรเทาวิกฤตขาดแคลนอาหารในประเทศได้

 

เกาหลีเหนือเพาะหงส์ดำแก้วิกฤตขาดแคลนอาหาร

KCNA รายงานว่า หงส์ดำ กำลังได้รับการเพาะพันธุ์ในระดับอุตสาหกรรม ที่ศูนย์เพาะพันธุ์แห่งใหม่ที่ฟาร์มเป็ดควางโพ เขตจงเพียง ที่ได้ชื่อว่าเป็นฟาร์มขนาดใหญ่ที่สุด ด้าน โรดอง ซินมุน รายงานว่าเนื้อหงส์ทั้งอร่อยและมีคุณค่าทางยา มีโปรตีนสูงและย่อยง่ายกว่าเนื้อสัตว์ประเภทอื่น ขณะที่นักวิจัยชี้มีสารสุขภาพที่หายาก เช่น อิมมูโนโกลบูลิน (immunoglobulin), กรดไลโนเลอิก (linoleic acid) และสารที่มีคุณสมบัติ "ต้านมะเร็ง" การเพาะพันธุ์ในระดับอุตสาหกรรมจะมีส่วนสนับสนุนอย่างแข่งขันในการทำให้ชีวิตของผู้คนดีขึ้น 

 

เกาหลีเหนือเพาะหงส์ดำแก้วิกฤตขาดแคลนอาหาร

นายรี ชอง-นัม เลขาธิการพรรคแรงงานประจำจังหวัดฮัมกย็องใต้ ได้เป็นผู้นำการทำพิธีเปิด "คอกหงส์ดำ" หรือ ศูนย์เพาะพันธุ์หงส์ดำ เมื่อวันอาทิตย์ (24 ตุลาคม) สื่อประโคมข่าวด้วยว่า หงส์ดำ มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และมีคุณค่าทางโภชนาการสูงมาก และการวิจัยเกี่ยวกับการเพาะพันธุ์หงส์ดำเพื่อนำมาเป็นอาหาร เริ่มเมื่อฤดูใบไม้ผลิปี 2562

logoline