svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไดโนเสาร์บุกสำนักงานใหญ่สหประชาชาติ

29 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สัตว์ที่สูญพันธุ์ไปจากโลกแล้วอย่างไดโนเสาร์ เกรงว่ามนุษย์อาจจะต้องสูญพันธุ์ ก็เลยบุกมาที่องค์การสหประชาชาติ เพื่อเตือนมนุษยชาติว่า " อย่าเลือกการสูญพันธุ์ "

ไดโนเสาร์ตัวหนึ่งได้ออกมาขอร้องมนุษยชาติให้รักษาเผ่าพันธุ์ของตัวเอง ที่สำนักงานใหญ่ของสหประชาชาติ ในภาพยนตร์สั้นที่สร้างออกมาโดยโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ หรือ UNDP ที่นำออกเผยแพร่เมื่อวันพุธสำหรับการรณรงค์ใหม่ที่มีชื่อว่า  "อย่าเลือกการสูญพันธุ์"

 

ในวิดีโอ ไดโนเสาร์ชื่อแฟรงกี้  ที่ได้มากล่าวสุนทรพจน์ในห้องประชุมของสมัชชาใหญ่องค์การสหประชาชาติที่นิวยอร์ก ในระหว่างการประชุมของสมาชิกสมัชชาใหญ่ โดยมันได้ออกมาเรียกร้องให้นานาประเทศดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อจัดการกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ

ไดโนเสาร์บุกสำนักงานใหญ่สหประชาชาติ

งานนี้ สัตว์เลื้อยคลานยุคก่อนประวัติศาสตร์ตั้งข้อสังเกตว่าทุก ๆ ปี รัฐบาลใช้เงินไปหลายแสนล้านดอลลาร์เพื่ออุดหนุนเชื้อเพลิงฟอสซิล  ขณะที่ "ผู้คนทั่วโลก ก็อยู่กันอย่างยากจน"

 

แฟรงกี้บอกว่า “ ผมไม่รู้นะว่า พวกคุณจะคิดกันหรือเปล่าว่าการช่วยเหลือพวกเขา จะเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลมากกว่าการจ่ายเพื่อการตายของเผ่าพันธุ์ทั้งหมดของคุณ” 

ไดโนเสาร์บุกสำนักงานใหญ่สหประชาชาติ ไดโนเสาร์บุกสำนักงานใหญ่สหประชาชาติ

เว็บไซต์ของการรณรงค์ครั้งนี้บอกว่า ลำดับความสำคัญจะต้องเปลี่ยนไป ถ้าเราต้องการให้มนุษยชาติและโลกอยู่รอด 

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ใช้ฉากจริงของห้องประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ สำหรับไดโนเสาร์นั้น สร้างโดยใช้คอมพิวเตอร์
ไดโนเสาร์บุกสำนักงานใหญ่สหประชาชาติ ไดโนเสาร์บุกสำนักงานใหญ่สหประชาชาติ

logoline