svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุชาติ ชมกลิ่น" โพสต์จบปัญหากับ "ร.อ.ธรรมนัส" ขอตามใจนายแม้ไม่ถูกใจ

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุชาติ ชมกลิ่น" โพสต์จบปัญหากับ "ร.อ.ธรรมนัส" ขอตามใจนายแม้ไม่ถูกใจ ทำเพื่อส่วนรวม หลังบิ๊กป้อมยืนกรานไม่มีความเปลี่ยนแปลงภายใน พปชร.

     ความคืบหน้าปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะตำแหน่งเลขาธิการพรรคของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ซึ่งวันนี้ (28 ต.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรค ได้ออกมาสงบศึกในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ โดยยืนยันว่าทุกอย่างเรียบร้อย ตำแหน่งทุกตำแหน่งยังเหมือนเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง ส่วนจะมีโอกาสเปลี่ยนแปลงในโอกาสหน้าหรือไม่ “ก็แล้วแต่คุณจะคิด” “ผมบอกไม่เปลี่ยนแปลงก็จบแล้ว” ส่วนจะไม่เปลี่ยนแปลงไปจนถึงมีการเลือกตั้งหรือไม่ก็ไม่รู้ พร้อมย้อนถามว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ (อ่านรายละเอียด)

     ซึ่งภายหลัง นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้รวมกันแถลง โดย นายวิรัชระบุว่า ทุกอย่างมันจบในที่ประชุม โดยในส่วนของพรรค พปชร. ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ทุกอย่างในพรรค พปชร. ทั้งหมดจบที่ พล.อ.ประวิตร

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรค พปชร.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค พปชร.

"สุชาติ ชมกลิ่น" โพสต์จบปัญหากับ "ร.อ.ธรรมนัส" ขอตามใจนายแม้ไม่ถูกใจ
 

     ล่าสุด นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ได้โพสต์ถึงปัญหาภายในพรรค พปชร.ว่า

"ถูกใจเค้า อาจไม่ถูกใจเรา  ดีของเค้า อาจไม่ดีของเรา ทุกคนมีเหตุผลภายใต้การตัดสินใจ เช่นเดียวกันผมก็มีเหตุผลของผม  ทว่าคนตัดสินใจเด็ดขาดไม่ใช่ผม ก็ขอเพียงจุดมุ่งหมาย และผลลัพธ์ที่ออกมาจะเป็นเรื่องดีต่อทุกคน ดีต่อส่วนรวม แค่นั้นก็สามารถตอบโจทย์การเชื่อฟังและทำตามผู้บังคับบัญชา ได้แล้ว เพียงแค่ขอให้อะไรๆมันดีขึ้นเพื่อส่วนรวมจริงๆ"

"สุชาติ ชมกลิ่น" โพสต์จบปัญหากับ "ร.อ.ธรรมนัส" ขอตามใจนายแม้ไม่ถูกใจ

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

     อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายสุชาติ ได้โพสต์ถึงกรณีปัญหากับ ร.อ.ธรรมนัส โดย ระบุว่า “ขอตอบตรงนี้ ผมกับ “ธรรมนัส” จะทำงานร่วมกันต่อไปได้มั้ย? …“นักข่าวสัมภาษณ์ผม ถามเรื่อง การเปลี่ยนแปลงในพรรคพลังประชารัฐ ผมขอตอบตรงนี้พร้อมๆกันเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกหัวหน้าพรรคใหม่ กรรมมาธิการพรรคใหม่ หรือ เลขาธิการพรรคใหม่ ทุกอย่างเป็นเรื่องปกติ เพราะมันต้องมีการปรับโครงสร้าง ปรับความสมดุลการเมือง ให้สอดคล้องกับ สถานการณ์บ้านเมือง

     นักข่าวหลายสำนักไปนำเสนอข่าวเอาชื่อผมไปเล่นประเด็นว่า อาจจะได้เป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ อันนี้นักข่าวมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้ ซึ่งผมอาจจะเหมาะสมจริงๆ หรืออาจไม่เหมาะสม ก็ตามแต่ ทุกองค์ประกอบ มันขึ้นอยู่กับหลายๆอย่าง มันไม่ใช่ว่าผมเหมาะสมแล้วจะเป็นได้เลย ..เอาเป็นว่า สาระสำคัญของทั้งหมด ต้องเกิดผลลัพธ์ที่ดีต่อพี่น้องประชาชน เราต้องทำยังไงให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่น ทำยังไงให้ประเทศชาติบ้านเมืองเรา เดินไปข้างหน้าได้

     ส่วนที่นักข่าวถามผมว่า ถ้า “ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า” ยังทำงานกับพรรคพลังประชารัฐ ต่อ ไป ผมและอีกหลายๆคน จะทำงานร่วมกันได้มั้ย ..ทำได้สิครับ ก็ผมบอกแล้วว่า ผมอยู่ตรงนี้ก็เพื่อทำงานรับใช้แผ่นดิน รับใช้ประเทศชาติบ้านเมือง ส่วนที่ถามผมวว่า อนาคตข้างหน้า จะมีเหตุการณ์สั่นคลอนแบบนี้เกิดขึ้นในพรรคอีกหรือไม่ ผมก็ตอบไม่ได้ มันขึ้นอยู่ที่สถานการณ์ และการปฏิบัติตัวของแต่ละคน”
 

"สุชาติ ชมกลิ่น" โพสต์จบปัญหากับ "ร.อ.ธรรมนัส" ขอตามใจนายแม้ไม่ถูกใจ

logoline