svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นพ.ชลน่าน ปัดเป็นนอมินีตระกูลชินวัตร หลังนั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นพ.ชลน่าน ปัดเป็นนอมินีตระกูลชินวัตร หลังนั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย รับเป็นโอกาสดีทำงานร่วม "อุ๊งอิ๊ง" พร้อมเผยไม่รับเลือดเก่าเข้าพรรค แต่ต้องยอมรับแนวทางการทำงานแนวใหม่ได้

28 ตุลาคม 2564 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงภาพรวมที่จะเกิดขึ้นในอนาคตหลังตนเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่า เป็นโอกาสในการเปลี่ยนแปลงที่คณะกรรมการบริหารพรรคชุดเดิมยอมรับในการเปลี่ยนแปลง และยอมให้เลือกสมาชิกพรรค ซึ่งเป็นคนอีกรุ่นหนึ่งขึ้นมาทำงานทดแทน ตอบโจทย์ "พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ประชาชน" เมื่อตนได้รับโอกาสแล้ว ต้องนำพาคณะกรรมการบริหารในวันนี้เปลี่ยนแปลงจากคนรุ่นเดิม เป็นคนรุ่นใหม่เป็นหลัก

 

สิ่งที่จะเป็นอนาคตต่อไปคือสิ่งที่ได้นำเสนอผ่านนโยบายต่างๆ ที่พรรคเพื่อไทยต้องการทำสิ่งที่จับต้องได้เพื่อประชาชน 4 ปีหลังจากนี้ มุ่งหวังว่าสิ่งที่จะนำเสนอต่อประชาชน ถ้ามีชีวิตที่ดี คือพวกเราต้องได้รับมอบหมายจากประชาชนอย่างถล่มถลายถึงจะมีอำนาจเปลี่ยนแปลงในอนาคต ซึ่งตนมั่นใจว่าจะสามารถทำได้

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

นพ.ชลน่าน ย้ำว่า การที่ตนเข้ามาทำหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยนั้น ไม่ได้เป็นนอมินีของตระกูลชินวัตร เพราะโครงสร้างที่ออกมานั้น คือการเปิดเต็มที่ เลือกตนเข้าและทุกคนเข้ามา และวางโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคมาทำงานร่วมกัน อย่างเช่น ตำแหน่งของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นการส่งการทำงานแบบรุ่นต่อรุ่น ทุกอย่างเป็นอย่างอิสระ เพราะทุกคนอย่างเห็นการเปลี่ยนแปลง 

 

ส่วนเวลาในการตัดสินใจ น.พ.ชลน่าน ระบุว่า ตนได้รับการประสานไว้จากคนในประเทศไม่นานมานี้ พอได้รับคำถามว่าพร้อมจะสู้ไหม ตนจึงตอบว่าพร้อม เพราะมั่นใจในเรื่องของกลไกการทำหน้าที่ของพรรค รวมถึงการมีส่วมร่วมของประชาชน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร
 

ส่วนการปรับเปลี่ยนโครงสร้าง และการเข้ามาของ น.ส.แพทองธาร นั้น จะทำให้บุคคลที่คิดจะโยกย้ายพรรคกลับมาคิดทบทวนหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า มั่นใจว่าเป็นไปได้ แต่ต้องทำความเข้าใจว่าทุกคนมุ่งหวังได้เป็นผู้แทนราษฎร ซึ่งถ้าเห็นภาพเพื่อไทยวันนี้จะมีความมั่นใจมากขึ้นแน่นอน 

 

เมื่อถามถึงศักยภาพของหัวหน้าพรรคคนใหม่จะสามารถอุดรอยรั่วได้หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ต้องยอมรับแล้วเข้าใจว่าใครต้องการอะไร แต่ถ้าเราเสนอทางเลือกที่ดีกว่าเชื่อว่าทุกคนก็จะไม่ไป ส่วนคนที่ออกจากพรรคไปก่อนหน้านี้ จะสามารถกลับมาได้หรือไม่นั้น ทุกคนสามารถกลับมาได้ เราเปิดโอกาสให้กับทุกคนโดยเฉพาะคนเดิม แต่ต้อง ยอมรับแนวทางการทำงานแนวใหม่ได้ด้วยเช่นกัน 

ภาพการประชุมพรรคเพื่อไทย
 

logoline