svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ลุ้น "หมอชลน่าน" นั่งหัวหน้าพรรค พท."อุ๊งอิ๊ง" โผล่ร่วมประชุมใหญ่

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคเพื่อไทยประชุมใหญ่ ลุ้นปรับเปลี่ยนตำแหน่งกรรมการบริหาร โดยมีชื่อ "หมอชลน่าน" ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ พร้อมเซอร์ไพรส์ "อุ๊งอิ๊ง" ลูกสาว "ทักษิณ" โผล่เข้าร่วมประชุม

วันนี้ (28 ต.ค.) สำหรับการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ของพรรคเพื่อไทย (พท.) ที่ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติจังหวัดขอนแก่น โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งบรรดากองเชียร์และสมาชิก ได้นำป้ายข้อความให้กำลังใจ พร้อมรูปภาพของนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่มีการย้ำสโลแกนใหม่ของพรรคว่า "พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน"

 

โดยการประชุมวันนี้ มีวาระสำคัญเรื่องปรับเปลี่ยนหัวหน้าพรรค จากนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ ที่ได้ทำหนังสือลาออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีชื่อของ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน เป็นตัวเต็งขึ้นมาทำหน้าที่แทน

เพื่อไทยประชุมใหญ่ ลุ้น "ชลน่าน" หน.พรรค "อุ๊งอิ๊ง" โผล่เข้าร่วม

ขณะเดียวกันจะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งกรรมการบริหารอีกจำนวนหนึ่ง เช่น ตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค ทั้งนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง และนายพิชัย นริพทะพันธ์ ที่จะออกจากตำแหน่ง แล้วแต่งตั้งคนใหม่เข้ามาแทน เช่น นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส่วนตำแหน่งโฆษก จะเปลี่ยนเป็น น.ส.ธีรรัตน์ สําเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.เป็นโฆษกคนใหม่

 

ด้าน น.ส.อรุณี กาสยานนท์ ที่ต้องปรับไปนั่งในตำแหน่งรองเลขาธิการพรรค เนื่องจากต้องรักษาตัวจากอาการป่วยเกี่ยวกับเส้นเสียง นอกจากนี้ยังมีการตั้งรองเลขาธิการพรรค และกรรมการเพิ่มอีกจำนวนหนึ่ง โดยมีนายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ เข้ามาทำหน้าที่เหรัญญิกพรรค

นอกจากนี้จะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ โดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง บุตรสาวนายทักษิณ จะมาเข้าร่วมประชุม และขึ้นเวทีร่วมแสดงวิสัยทัศน์ ในฐานะผู้สนับสนุน พร้อมจะกล่าวถึงความหวังของประเทศ และความเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต

 

ซึ่งการเชิญ น.ส.แพรทองธาร มาในครั้งนี้ เพื่อต้องการเปิดพื้นที่พรรครองรับคนรุ่นใหม่ มาขับเคลื่อนการทำงานของพรรคควบคู่กับคนรุ่นเก่าที่มีประสบการณ์

เพื่อไทยประชุมใหญ่ ลุ้น "ชลน่าน" หน.พรรค "อุ๊งอิ๊ง" โผล่เข้าร่วม

เพื่อไทยประชุมใหญ่ ลุ้น "ชลน่าน" หน.พรรค "อุ๊งอิ๊ง" โผล่เข้าร่วม

logoline