svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ลุงป้อม ลั่นใส่สื่อฯ ลาออก "ที่ไหนวะ" 2 ส. ดอดพบคุยสนั่นห้อง ห้ามแตะเลขาฯพรรค

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลุงป้อม ลั่นใส่สื่อฯ ลาออก "ที่ไหนวะ" รายงานข่าว ระบุ สมศักดิ์-สุชาติ ขอเข้าพบก่อนประชุมพรรคบ่ายนี้ คุยสนั่นห้อง "ปรับโครงสร้างแน่ แต่ห้ามแตะตำแหน่ง เลขาฯพรรค"

28 ตุลาคม​ 64 ความเคลื่อนไหวในการประชุมพรรคพลังประชารัฐช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้เดินทางมาพร้อมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พระเยาและเลขาธิการพรรคพปชร. โดยมีนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค มารอต้อนรับอยู่ก่อนแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงในการประชุมแกนนำและส.ส.พรรค ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 ตุลาคม ซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้ขู่ในที่ประชุม ว่าหากยังทะเลาะกันอยู่จะลาออก โดย พล.อ.ประวิตร ได้หันหน้ามาตอบด้วยอารมณ์หงุดหงิด ว่า  “ที่ไหนวะ” เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าไม่มีการทะเลาะกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามก่อนเดินขึ้นลิฟต์ไปประชุมกรรมการบริหารพรรคทันที

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับพล.อ.ประวิตร ลงจากรถมาด้วยสีหน้าตึงเครียดและไม่สนใจสื่อมวลชนที่กำลังสัมภาษณ์ พล.อ.ประวิตร อยู่ โดยได้แหวกวงสัมภาษณ์สื่อมวลชนขึ้นลิฟต์ไปพร้อมกับ พล.อ.ประวิตร และนางนฤมลทันที

ด้านนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพปชร.  ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนครั้งแรก ถึงการประชุมเคลียร์ใจของสมาชิกพปชร.เมื่อวานนี้ ที่ พล.อ.ประวิตร ขู่ว่าจะลาออกหากปัญหายังไม่จบ ตอนนี้ถือว่ามีการเคลียร์ปัญหากันจบแล้วใช่หรือไม่ว่า ตนไม่ทราบ เห็นแต่ในข่าว  และไม่ทราบว่าบรรยากาศการพูดคุยวันนี้จะออกมาอย่างไร

 

ส่วนเรื่องที่ พล.อ.ประวิตร ขู่ลาออก ตนก็ไม่ทราบ ท่านไม่ได้ให้สัมภาษณ์  ก่อนที่จะยกมือขอโทษสื่อมวลชนที่หลังจากถูกปลดจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานแล้วไม่ค่อยได้รับสาย แต่ยืนยันว่ายังปรารถนาดีกับทุกคนเสมอ แต่บางเรื่องก็ไม่อยากพูด เพราะเป็นเรื่องที่อ่อนไหว เมื่อถามว่า กำลังใจยังดีอยู่ใช่หรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่าก็ทำงานให้พรรค ให้ประชาชน

มีรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้(กพต.) ครั้งที่ 3/2564 ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธาน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ได้เข้าไปพูดคุยกับพล.อ.ประวิตรในห้องรับรอง โดยเป็นการพูดคุยกันในเรื่องการปรับโครงสร้างภายในพรรค พปชร. ซึ่งการพูดคุยดังกล่าวเป็นการพูดคุยกันเสียงดังมาก

 

โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “จะมีการปรับโครงสร้างพรรคอย่างแน่นอน แต่จะไม่แตะในส่วนของตำแหน่งเลขาธิการพรรค ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เพราะไม่ต้องการให้พรรคเกิดแรงกระเพื่อม”

logoline