svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุ๊งอิ๊ง" โชว์วิสัยทัศน์ที่ประชุมเพื่อไทย เผย "ทักษิณ" อยากกลับบ้าน

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนคลับเพื่อไทยแห่ชื่นชม "อุ๊งอิ๊ง" ลูกสาว "ทักษิณ" ขึ้นโชว์วิสัยทัศน์ในฐานะที่ปรึกษาพรรค ระบุคุณพ่อปรารถนาที่จะได้กลับมากราบแผ่นดินไทยอีกครั้ง

วันนี้ (28 ต.ค.) ที่การประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทย ณ ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติ จ.ขอนแก่น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม กล่าวขอบคุณและโชว์วิสัยทัศน์ว่า ขอบคุณทางพรรค ที่แต่งตั้งให้เข้ามาเป็นที่ปรึกษาพรรค ที่ต้องเชื่อมต่อความเข้าใจในแต่ละรุ่น ให้มีความเข้าใจกันมากขึ้น ทั้งในเรื่องความคิด วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม

"อุ๊งอิ๊ง" โชว์วิสัยทัศน์ที่ประชุมเพื่อไทย เผยคุณพ่ออยากกลับบ้าน

“ตัวดิฉันค่อนข้างโชคดีที่มีความใกล้ชิดกับคุณพ่อ แพราะว่ามีช่วงที่คุณพ่อประสบสำเร็จในหน้าที่การงานแล้ว และมีเวลาให้ดิฉันมากกว่าพี่ๆ เมื่อท่านได้ไปอยู่ต่างประเทศ ดิฉันได้เดินทางไปให้ท่านบ่อย ทุกเดือน หรือเดือนเว้นเดือน โดยมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนกับท่าน ที่มีความสนใจเรื่องเทคโนโลยีอย่างมาก

 

ดิฉันอยากผลักดันเข้ามามีส่วนร่วมกับพรรค และให้คนรุ่นใหม่ได้มีโอกาส ได้มีความหวัง และทำความฝันให้เป็นจริง ดิฉันไม่เคยคิด และปัจจุบันยังไม่คิดว่าจะเป็นนักการเมือง ตอนนี้ภายใต้วิกฤตไม่รู้จะไปทางไหน โดยคิดว่าพรรคเพื่อไทยคงได้มีโอกาสเป็นพรรคการเมืองหลัก แล้วมีโอกาสแก้วิกฤตต่างๆ ของประเทศ และวิกฤตทางโอกาสของคนรุ่นใหม่ จึงตอบรับเข้ามาเป็นที่ปรึกษา ด้านการมีส่วนรวม และนวัตกรรม

"อุ๊งอิ๊ง" โชว์วิสัยทัศน์ที่ประชุมเพื่อไทย เผยคุณพ่ออยากกลับบ้าน

เบื้องต้นต้องปฏิรูป 3 เรื่อง 1.ปฏิรูปการศึกษา 2.ปฏิรูปเทคโนโลยี 3.ต้องส่งเสริมซอฟต์ พาวเวอร์ (Soft Power) เหมือนเกาหลี ญี่ปุ่น บราซิล และต้องสนับสนุนการมีเสรีภาพทางความคิด โดยผู้นำของประเทศต้องมีหัวใจประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

 

“ขอขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนเพื่อไทย แนวคิดเหล่านี้จะทำให้กลายเป็นพรรคของประชาชนอย่างแท้จริง ทุกรุ่น ทุกวัย ทุกฐานะทางสังคม และทุกภาคส่วน ไม่ว่าคนไทยจะคิดต่างกันอย่างไร เราล้วนเป็นคนไทยด้วยกัน และอยากเห็นประเทศเจริญก้าวหน้าต่อไป ดิฉันขอขอบคุณทุกท่าน ดิชั้นจะตั้งใจทำงาน ในฐานะที่ปรึกษา ในฐานะคนไทย ในฐานะลูกคุณพ่อ ที่ไม่เคยลืมบุญคุณแผ่นดินไทย  ไม่เคยลืมพี่น้องคนไทย ที่ไม่เคยลืมท่าน แล้วท่านก็ปรารถนาที่จะได้กลับมากราบแผ่นดินไทยอีกครั้ง กลับมากราบผู้มีพระคุณ

"อุ๊งอิ๊ง" โชว์วิสัยทัศน์ที่ประชุมเพื่อไทย เผยคุณพ่ออยากกลับบ้าน

logoline