svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พท.ดัน "นพ.ชลน่าน" เป็นหัวหน้าคนใหม่ ชูจุดเด่นดึงคะแนนคนรุ่นใหม่

27 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคเพื่อไทยดัน "นพ.ชลน่าน" เป็นหัวหน้าพรรคใหม่ เพื่อดึงคะแนนคนรุ่นใหม่ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ขณะที่เจ้าตัวพร้อมทำงานหากได้รับโอกาส

     วันนี้ (27 ต.ค.) มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยถึงการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคครั้งใหม่ ว่า เพื่อทำให้พรรคเข้ากับแคมเปญ “พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน” โดยจะมีบุคคลที่เหมาะสมกับยุทธศาสตร์ของพรรค ในช่วงก่อนการเลือกตั้งครั้งต่อไปเข้ามาขับเคลื่อน และมีผู้มีประสบการคอยให้การสนับสนุน 

     โดยมีแนวโน้มว่า นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังดำเนินการวางโครงสร้างภายใต้ยุทธศาสตร์ใหม่แล้วเสร็จ เพื่อส่งไม้ต่อการนำพรรคให้บุคคลที่เหมาะสมมาขับเคลื่อนในช่วงก่อนการเลือกตั้งครั้งต่อไป 

     สำหรับผู้ที่จะมาทำหน้าที่ดังกล่าวนั้นคือ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รองหัวหน้าพรรค เนื่องจากที่ผ่านมามีบทบาทโดดเด่นในสภาฯ อีกทั้งยังถือเป็นนักการเมืองที่มีประสบการ และสามารถสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ได้ เห็นได้จากช่วงที่ผ่านมา นพ.ชลน่าน มักเข้าไปพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในแอพพลิเคชั่นคลับเฮ้าท์เสมอ พรรคเพื่อไทยจึงจะใช้จุดเด่นตรงนี้ช่วงชิงฐานเสียงคนรุ่นใหม่ 
 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รองหัวหน้าพรรค

     อย่างไรก็ตามมีความชัดเจนว่า หัวหน้าพรรคจะไม่ใช่แคนดิเดตนายกฯ ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป เพราะแคนดิเดตยังคงต้องมีการหารือกันอีกครั้งช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง ส่วนกรรมการบริหารพรรคก็จะหลีกเลี่ยงผู้มีบทบาทดูแลพื้นที่ในการเลือกตั้งเพื่อป้องกันการร้องเรียนยุบพรรค แต่สำหรับตำแหน่งเลขาธิการพรรคยังคงเป็นนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เนื่องจากผลงานที่ผ่านมาเป็นที่ยอมรับของแกนนำและ ส.ส.พรรคเพื่อไทย 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย
 

     ด้าน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ถ้าได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกพร้อมหรือไม่ ว่า ถ้าเราได้รับโอกาศจากสมาชิกตนพร้อมทุ่มเทให้พรรคอย่างเต็มที่ คำถามนี้ถ้าไปถาม ส.ส. รุ่นเดียวกับตน เชื่อว่าจะได้คำตอบเช่นนี้ทุกคน เพราะพวกเราเชื่อมั่นระบบของพรรคเพื่อไทยที่มีกลไกระบบการทำงานที่เข้มแข็งยึดโยงกับพี่น้องประชาชน ส่วนเรื่องความรู้ความสามารถก็เป็นปัจจัยหนึ่ง แต่ระบบ นโยบายพรรคเป็นจุดเข็งของพรรคเพื่อไทย อีกเรื่องคือปัจจัยภายนอกที่มีทั้งวิกฤตและโอกาสอยู่ที่ความสามารถของเราที่จะแปรงวิกฤตเป็นโอกาส สำคัญที่สุดคือการแสวงหาการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนเข้ามาขับเคลื่อนในนามของพรรค 
 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

logoline