svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ปกครองลุ้นลูกฉีดวัคซีนยอมรับกังวล

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ปกครองน้องนักเรียนโรงเรียนสตรีสิริเกศ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ลุ้นลูกหลาน นร.เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ยอมรับกังวลกับลูก ขณะที่ ผอ.รพ.ศรีสะเกษ ยืนยันปลอดภัย ฉีดวันนี้ 3,051 คน 2 รอบเช้า - บ่าย

28 ตุลาคม 2564 ที่ โรงเรียนสตรีสิริเกศ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ตั้งแต่ช่วงเช้า ผู้ปกครองได้พาลูกๆ นักเรียน มารับการฉีดวัคซีน ไฟเซอร์ ก่อนที่จะมีการเปิดเรียนในระบบปกติที่โรงเรียนอีกครั้ง ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 นี้ ภายหลังจากที่ทำการปิดเรียนมาตลอดเทอมแรก เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ทำให้โรงเรียนได้มีการสั่งปิดเรียนแบบไม่มีกำหนด พร้อมเปลี่ยนการเรียนการสอนไปเป็นแบบออนไลน์ ทางไกลมาตลอด แม้ว่าคุณภาพจะน้อยกว่าการเปิดเรียนปกติที่โรงเรียนก็ตาม

ผู้ปกครองลุ้นลูกฉีดวัคซีนยอมรับกังวล

โดยวันนี้ได้มี นายแพทย์ ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ นำบุคลากรทางการแพทย์ ร่วมกับคณะครู ของโรงเรียนสตรีสิริเกศ นัดหมาย จัดแบ่งกลุ่มนักเรียน ออกเป็น 7 กลุ่มใหญ่ๆ คือ ช่วงเช้ากลุ่มแรก ช่วงเวลา 08.00 น. จำนวน 450 คน จากนั้นเว้นระยะห่างกัน เป็นช่วงละ 1 ชั่วโมง นัดหมายตามระดับชั้น เริ่มจากระดับชั้นมัธยมปีที่ 1 ช่วงละ 450 คน ตลอดทั้งวันไปจบที่ ช่วงเวลา 15.00 - 16.00 น. จะรวมคณะครู - อาจารย์ ปิดท้ายด้วย รวมที่จะทำการฉีดในวันนี้ จำนวน 3,051 คน ซึ่งผู้ปกครองหลายคนที่พาลูกหลานมารับวัดซีน ยอมรับว่าเครียดตามลูก เพราะหลายกลัว ขณะฉีดผู้ปกครองก็ไม่ได้เข้าไปให้กำลังใจแก่ลูกหลาน น้องๆ บางคนถึงกับร้องไห้ เพราะกลัวเข็ม กลัวเจ็บ  เจ้าหน้าที่ต้องคอยมาปลอบขวัญ เพราะเจ้าหน้าที่ได้จัดให้ผู้ปกครองได้อยู่เพียงรอบนอก เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย และหากผู้ปกครองท่านใดไม่ได้รับการฉีดวัคซีนมา จะห้ามเข้าใกล้บริเวณฉีดโดยเด็ดขาด

ผู้ปกครองลุ้นลูกฉีดวัคซีนยอมรับกังวล

ผู้ปกครองลุ้นลูกฉีดวัคซีนยอมรับกังวล


    

ผู้ปกครองน้อง ม.2/7 รายหนึ่ง เล่าว่า วันนี้ได้พาลูกสาวมาฉีดวัคซีน เรียนอยู่ชั้น ม. 2/7 ตนเองมีความกังวลนิดหน่อย กลัวลูกตนจะไม่สบาย มีอาการข้างเคียง ส่วนลูกสาวตนเองก็กลัวเข็ม และกังวลจะมีอาการข้างเคียง ตนได้พูดปลอบลูกว่าไม่ต้องกังวลอะไร เพราะได้ฉีดวัคซีนแล้ว จะมีผลดีต่อตัวเรามีภูมิคุ้มกัน ป้องกันโรคโควิด-19 ให้คิดแต่สิ่งดี ๆ ไม่ต้องไปกังวลกับกับข่าวที่ออกมาว่าฉีดวัคซีนแล้วเป็นต่าง ๆ นานา ส่วนตัวคุณแม่เองได้ฉีดวัคซีนแล้ว พรุ่งนี้ก็ฉีดเข็ม 2 ตนเองพร้อมที่จะฉีดวัคซีนแล้วก็ไม่กลัวอะไรแล้ว

ผู้ปกครองลุ้นลูกฉีดวัคซีนยอมรับกังวล

ผู้ปกครองลุ้นลูกฉีดวัคซีนยอมรับกังวล


 

ขณะที่ นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการฉีดวัคซีนไฟเซอร์สำหรับนักเรียนเพื่อที่จะสามารถเปิดภาคเรียนได้ อย่างน้อยต้องให้เกิน 85% หรือ 100% ซึ่งวันนี้มาฉีดที่โรงเรียนสตรีสิริเกศ มียอดนักเรียนกว่า 3,000 คน และพรุ่งนี้ก็จะมีในนักเรียนในเขตอำเภอเมืองโดยใช้สถานที่ของโรงเรียนสตรีสิริเกศ ทำการฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนในเขตอำเภอเมืองศรีสะเกษ ต้องขอบคุณทางผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีสิริเกศให้ใช้สถานที่นะครับ ทางเราได้มีทีมแพทย์ ทีมพยาบาล ทีมเภสัชกรและเจ้าหน้าที่จิตอาสาหลายคนที่มาช่วยฉีดวัคซีนในวันนี้ อยากจะฝากให้ความมั่นใจผู้ปกครองและนักเรียนทุกคนที่มาฉีดวัคซีน เพื่อที่จะได้มีภูมิคุ้มกันและป้องกันโรคโควิดไม่ให้รุนแรงได้ อยากเชิญชวนให้มาฉีดทุกคน เรื่องผลข้างเคียงอาจจะมีบ้างเล็กน้อย เช่น อาจจะเจ็บที่ปวดบ้าง อาจจะมีไข้บ้าง เป็นต้น ถ้ามีอาการก็ให้ทานยา หรือถ้ามีอาการมากกว่านั้นก็ให้ปรึกษาแพทย์ อยากให้มีความมั่นใจซึ่งวันนี้ก็มีคุณหมอกุมารแพทย์มาเฝ้าสังเกตการณ์ในวันนี้

ผู้ปกครองลุ้นลูกฉีดวัคซีนยอมรับกังวล

โดย - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์

 

      

 
 

logoline