svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รถเข็นไปฮอกวอตส์ตระเวนทั่วอังกฤษ ฉลอง 20 ปี หนัง แฮร์รี่ พอตเตอร์

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผลอแป๊บเดียว ภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้ออกสู่สายตาชาวโลกครบ 20 ปีแล้วในปีนี้ และงานนี้ก็มีกิจกรรมหลากหลายสำหรับแฟน ๆ ของพ่อมดแม่มดน้อย หนึ่งในนั้นก็คือการตระเวนไปทั่วประเทศของรถเข็นที่พาพ่อมดแม่มดน้อยไปขึ้นรถไฟเพื่อไปโรงเรียนเวทมนต์

รถเข็นซึ่งทำหน้าที่ส่งพ่อมดแม่มดรุ่นเยาว์ไปยังโรงเรียนเวทมนตร์แห่งฮอกวอตส์ เดินทางมาถึงเมืองคาร์ดิฟฟ์ เมืองหลวงของแคว้นเวลส์เมื่อวันอังคาร (26 ต.ค.) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการทัวร์ทั่วสหราชอาณาจักรของมัน เพื่อร่วมเฉลิมฉลองการครบรอบ 20 ปีของแฟรนไชส์ภาพยนตร์ " แฮร์รี่ พอตเตอร์ "

 

ภาพยนตร์เรื่องแรกของแฟรนไชส์ยอดนิยม "แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์" เข้าฉายในปี 2544 และเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของนักแสดงอย่างแดเนียล แรดคลิฟฟ์, รูเพิร์ต กรินต์ และเอ็มมา วัตสัน

 

แฟน ๆ ภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังสือของ เจ.เค. โรว์ลิ่ง ได้ถ่ายภาพกับรถเข็นที่สถานีรถไฟ " คาร์ดิฟฟ์ เซ็นทรัล " โดยหลายคนสวมผ้าพันคอของบ้านกริฟฟินดอร์ และเสื้อคลุมสีดำ

รถเข็นไปฮอกวอตส์ตระเวนทั่วอังกฤษ ฉลอง 20 ปี หนัง แฮร์รี่ พอตเตอร์

แต่เดิม รถเข็นแบบนี้ จะพบได้ที่ " สถานีคิงส์ครอส " ของลอนดอน การนำมันออกมาทัวร์ในที่อื่น ๆ ทำให้แฟน ๆ มีโอกาสจำลองการเดินทางสู่ฮอกวอตส์จากชานชาลา 9 3/4 ได้มากขึ้น 

รถเข็นไปฮอกวอตส์ตระเวนทั่วอังกฤษ ฉลอง 20 ปี หนัง แฮร์รี่ พอตเตอร์

จอร์เจีย วิลลิส แฟนพันธุ์แท้ของภาพยนตร์เรื่องนี้ พูดถึงความตื่นเต้นของเธอที่ได้พาไรลีย์ ลูกสาวตัวน้อยของเธอมาดูรถเข็นในคาร์ดิฟฟ์

“ฉันเป็นแฟนตัวยงของแฮร์รี่ พอตเตอร์ และมันก็เป็นส่วนสำคัญที่ฉันเติบโตขึ้นมากับมัน และสำหรับฉัน การส่งต่อเรื่องราวนี้ให้กับลูกสาว ถือเป็นประสบการณ์ที่เหลือเชื่อที่สุด”

ก่อนหน้านี้ รถเข็นได้แวะไปที่สถานีเวเวอร์ลี ในเอดินบะระ และสถานีนิวสตรีท ในเบอร์มิงแฮม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางทั่วสหราชอาณาจักร

 

พนักงานสถานี เดวิด โอดอนเนลล์  มีความสุขกับช่วงเวลาเข้ากะที่สถานีในเอดินบะระ เมื่อเขาได้โพสท่าถ่ายรูปพร้อมด้วยผ้าพันคอของพ่อมด ในชุดทำงานของเขา

“ตอนที่หนังสือออกมาตอนแรก ลูกสาวของผมเป็นแฟนตัวยงของแฮร์รี่ พอตเตอร์ และผมจำได้ว่าเคยดูหนังบางเรื่องหรืออะไรทำนองนั้น ใช่แล้ว มันสนุกมาก”

 

รถเข็นจะเดินทางต่อในเบลฟาสต์ในวันที่ 29 ตุลาคม ก่อนที่จะสิ้นสุดที่ดับลินในวันที่ 7 พฤศจิกายน

รถเข็นไปฮอกวอตส์ตระเวนทั่วอังกฤษ ฉลอง 20 ปี หนัง แฮร์รี่ พอตเตอร์

 

logoline