svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตรวจเข้มชาวบ้านสีชมพูเสี่ยงสูง 46 คนหลังทีมข่าวติดโควิด

27 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่สสจ.ลงพื้นที่สอบสวนโรคเครือข่ายบริการสุขภาพ อ.สีชมพู หลังพบทีมข่าวช่องดัง ติดเชื้อโควิด 2 คน โดยพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 46 คน ตรวจเอทีเคผลเป็นบวก 4 คน

ที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่วันนี้ จำนวน 195 ราย (ไม่รวมเรือนจำ) ตรวจพบคลัสเตอร์ใหม่ ที่ต้องเฝ้าระวัง คือ ม.4 ต.บ้านกง อ.หนองเรือ 19 ราย  และยังพบผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์เดิม คือ โรงงานทออวน ตลาดโบ๊เบ๊ ตลาดศรีเมืองทอง และ ต.น้ำอ้อม อ.กระนวน 

 

ตรวจเข้มชาวบ้านสีชมพูเสี่ยงสูง 46  คนหลังทีมข่าวติดโควิด

นอกจากนั้น ในวันนี้ ทีมสอบสวนโรคเครือข่ายบริการสุขภาพ อ.สีชมพู ได้ออกดำเนินการสอบสวนและค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงโรคโควิด 19 กรณี มีผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในกลุ่มนักข่าวสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ในเขต ต.ซำยาง ต.ภูห่าน พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 46 คน  ตรวจ ATK มีผลเป็น บวก 4 คน   และได้ส่งตรวจ RT PCR  เพื่อยืนยันผลทั้ง 46 คน ตรวจเข้มชาวบ้านสีชมพูเสี่ยงสูง 46  คนหลังทีมข่าวติดโควิด

 

 

ทางด้าน นายแพทย์ภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลน้ำพองและ โรงพยาบาลสนามจังหวัดขอนแก่น แห่งที่ 4 ค่ายเปรมติณสูลานนท์ เพื่อรับทราบการปฏิบัติงาน ปัญหาและอุปสรรคในการทำงานในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 เพื่อหาแนวทางในการให้การสนับสนุนและแก้ไขปัญหา  เป็นการสร้างขวัญ กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ  

ในการนี้ นพ.อุรส สิงห์งาม ผอ.รพ.น้ำพอง นายวงษ์เสน่ห์ เครื่องฉาย สาธารณสุขอำเภอน้ำพอง นายชาญณรงค์  อรรคบุตร ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอ และคณะเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ

ตรวจเข้มชาวบ้านสีชมพูเสี่ยงสูง 46  คนหลังทีมข่าวติดโควิด

ภาพข่าวโดย : ศูนย์ข่าวภาคอีสาน 

logoline