svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เตรียมออกหมายจับล็อต 3 เอี่ยวขบวนการขโมยรังนกพัทลุง

27 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - ตร.เตรียมออกหมายจับล็อต 3 ด้าน ป.ป.ช.พร้อมเอาผิด จนท.รัฐเอี่ยวขบวนการลักรังนก ส่วนดีเอสไอก็เร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินผู้ต้องสงสัยทุกราย

27 ตุลาคม 2564 ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง  พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผู้บังคับการกองอุทธรณ์  หัวหน้าชุดสอบสวนคดีขโมยรังนกพัทลุง  พร้อมด้วย พ.ต.อ.วรชาติ รสจันท์ รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง และชุดสืบสวนสอบสวนปฏิบัติการพิเศษของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกันประชุมสรุปผลการตรวจพยานหลักฐาน ไม่ว่าจะเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ในการเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายทั้ง  9 จุดก่อนหน้านี้  รวมไปถึงพยานบุคคลที่เป็นกุญแจสำคัญ สามารถเชื่อมโยงไปยังบุคคลที่อยู่เบื้องหลังของขบวนการขโมยรังนก คาดไม่เกินอาทิตย์นี้ จะสามารถออกหมายจับล็อตที่ 3 ได้อีกกว่า10 ราย
เตรียมออกหมายจับล็อต 3 เอี่ยวขบวนการขโมยรังนกพัทลุง

ในส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ ดีเอสไอของศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษ เขตพื้นที่ 9 หรือ ศปพ.9 ก็ได้ลงพื้นที่ทำงานเชิงรุก โดยบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของกองกำกับการตำรวจภูธร จ.พัทลุง และ ชุดสืบสวนสอบสวนปฏิบัติการพิเศษของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างต่อเนื่อง  ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลเชิงลึกทางเทคโนโลยีและ  รวมไปถึงเส้นทางการเงินของบุคคลต้องสงสัยทุกราย ที่มีส่วนเอี่ยวในคดีนี้ไม่เว้นแม้แต่เจ้าหน้าที่ของ  ขอให้เชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่บูรณาการร่วมกัน  ว่าจะสามารถออกหมายจับสาวไปถึง ยังตัวผู้บงการที่อยู่เบื้องหลังในคดีนี้ได้ทุกราย 

เตรียมออกหมายจับล็อต 3 เอี่ยวขบวนการขโมยรังนกพัทลุง เตรียมออกหมายจับล็อต 3 เอี่ยวขบวนการขโมยรังนกพัทลุง
 

เตรียมออกหมายจับล็อต 3 เอี่ยวขบวนการขโมยรังนกพัทลุง

ทางด้าน นายธนะ อาษาวุธ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพัทลุง เปิดเผยว่า จากกรณีที่พบเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง และมีจับกุมไปแล้วบ้างนั้น ทางสำนักงานฯ จะนำเรื่องของบุคคลทั้งหมดแจ้งไปยัง  ป.ป.ช.ส่วนกลางพิจารณาดำเนินการขั้นเด็ดขาดต่อไป  ซึ่งสามารถกระทำได้  2  แนวทาง  คือ  ป.ป.ช.ส่วนกลางจะส่งสำนวนการสอบสวนไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการเอง  หรือ มอบหมายให้ทางสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพัทลุง  เป็นผู้ดำเนินการเอง  ขึ้นอยู่กับว่าผู้กระทำความผิดนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐในระดับไหน  มีอัตราโทษมากน้อยเพียงใด.

ภาพ / ข่าว โดย : ธัญวีร์ จันทร์สุขศรี จ.พัทลุง
 

logoline