svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมพงษ์"ยาหอมชาวขอนแก่นลั่นพร้อมเคียงข้างปชช.

27 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมพงษ์"จัดขุนพลเพื่อไทยชุดใหญ่ให้กำลังใจชาวขอนแก่น หลังถูกน้ำท่วมนานนับเดือน ย้ำคิดอะไรไม่ออกบอกเพื่อไทย ยันพร้อมเคียงข้างปชช.ในยามลำบาก ด้านส.ส.พื้นที่เผยรัฐออกมาตรการเยียวยาไม่โดนใจ เตรียมใช้ทุกกลไกของสภาฯเร่งช่วยเหลือ

27 ตุลาคม 2564 นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายชัยเกษม นิติสิริ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด นายประเสริฐ จันทรรวงทอง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว นำบุคลากรของพรรคเพื่อไทยจากทุกพื้นที่ อาทิ นายวันนิวัต สมบูรณ์ นางบุญรื่น ศรีธเรศ นายแพทย์สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ นายบัลลังก์ อรรณนพพร นายคุณากร ปรีชาชนะชัย นายนพ ชีวานันท์ นายจตุพร เจริญเชื้อ ส.ส.ของพรรค พร้อมคณะทำงานลงพื้นที่ให้กำลังใจประชาชน ที่อำเภอชนบท จ.ขอนแก่น

 

ขณะเดียวกัน ยังได้มอบสิ่งของจำเป็นเพื่อการยังชีพ รวมถึงพบปะพี่ประชาชน ซึ่งเห็นว่าแม้สถานการณ์อุทกภัย จะเป็นเรื่องของภัยธรรมชาติแต่หากบริหารจัดการให้ดีพี่น้องประชาชนก็จะไม่ยากลำบาก และสามารถลดทอน ความเดือดร้อนลงได้ แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับวิสัยทัศน์ผู้นำประเทศ

 

"สมพงษ์"ยาหอมชาวขอนแก่นลั่นพร้อมเคียงข้างปชช.

นายสมพงษ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมาจากประชาชน มาให้กำลังใจและขอส่งความปรารถนาดีไปยังประชาชน ที่ผ่านมาได้ติดตามปัญหาของประชาชนมาโดยตลอด จึงเกิดความไม่สบายใจที่ประชาชนทุกข์ยาก ทุกหย่อมหญ้า ซึ่งพรรคยืนยันว่าจะร่วมกันขับเคลื่อนแก้ไขปัญหา ดังนั้น หากคิดอะไรไม่ออกบอกพรรคเพื่อไทย โดยพรรคยืนยันจะอยู่เคียงข้าง ประชาชนในยามยากลำบาก

 

จากนั้นคณะของพรรคเพื่อไทย ได้ลงเรือเข้าไปภายในหมู่บ้าน ซึ่งถูกน้ำท่วมเส้นทางสัญจรถูกตัดขาด ระหว่างลงเรือสำรวจพื้นที่ นายวันนิวัติ ระบุ รัฐออกมาตรการเยียวยาไม่โดนใจประชาชน ทั้งนาข้าวและ พืชไร่ ชดเชยไม่คุ้มค่ากับความเสียหายที่เกิดขึ้น ที่สำคัญต้องการให้เร่งรัด เยียวยาโดยเร่งด่วนเพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น

 

"สมพงษ์"ยาหอมชาวขอนแก่นลั่นพร้อมเคียงข้างปชช.


 

 

นอกจากนี้ เช่นเดียวกับน.ส.สรัสนันท์ ระบุว่า นอกจากน้ำท่วมขังระยะยาวที่เป็นปัญหาต่อเนื่องแล้ว ราคาสินค้าเกษตรโดยเฉพาะข้าวที่ปลูกในพื้นที่จ.ขอนแก่นและภาคอีสาน ก็ไม่คุ้มค่ากับการลงทุน หลังเก็บเกี่ยวสามารถขายผลผลิตได้เพียง 5-8 บาท ต่อกิโลกรัมเท่านั้น จึงเรียกร้องไปถึงผู้มีอำนาจลงมาแก้ไขโดยเร่งด่วน

 

ด้าน นพ.ชลน่าน เห็นว่า ขณะนี้มีวิกฤตซ้ำซ้อนเกิดขึ้นทั้งสถานการณ์โควิด-19 สถานการณ์อุทกภัย พรรคจึงไม่นิ่งนอนใจ เตรียมพิจารณาตั้งกระทู้ถาม เสนอญัตติ โดยจะใช้กลไกของกรรมาธิการที่เกี่ยวข้อง รวมถึงพิจารณาเข้าชื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติทันทีหลังสภาผู้แทนราษฎรกลับมาประชุมในช่วงต้นเดือนพ.ย.นี้

 

 

 

 

 

 

logoline