svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รองโฆษก อสส. เผยกองปราบฯ เตรียมส่งสำนวน "ผกก.โจ้" ให้อัยการ 29ต.ค. นี้

27 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษก อสส. เผย กองปราบฯ เตรียมส่งสำนวนคดี "ผกก.โจ้" ให้อัยการสั่งคดี 29 ต.ค. นี้ มั่นใจทันครบกำหนดฝากขัง 84 วัน

     ความคืบหน้าคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์  “ผกก.โจ้” กับลูกน้อง ร่วมกันใช้ถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนขาดอากาศเสียชีวิต ซึ่งขณะนี้เข้าสู่การฝากขังครั้งที่ 6 แล้ว เหลืออีกเพียง 22-23 วันจะครบกำหนดฝากขัง แต่สำนวนคดียังไม่ถึงมือของอัยการ โดยจะครบกำหนดฝากขังครั้งสุดท้ายวันที่ 18 พ.ย. นี้ ซึ่งหากอัยการสั่งฟ้องคดีไม่ทันกำหนดฝากขัง 84 วัน ก็จะต้องปล่อยตัวผู้ต้องหาไปก่อนนั้น

รองโฆษก อสส. เผยกองปราบฯ เตรียมส่งสำนวน "ผกก.โจ้" ให้อัยการ 29ต.ค. นี้
 

     ล่าสุดวันนี้ (27 ต.ค.) นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า จากการสอบถามอัยการจังหวัดนครสวรรค์ ได้รับแจ้งจากคณะพนักงานสอบสวนกองปราบฯ แจ้งว่า จะนำสำนวนคดีทั้งหมดพร้อมพยานหลักฐาน ส่งมอบให้กับพนักงานอัยการสำนักงานคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ในวันที่ 29 ต.ค. นี้ และจะมีแถลงข่าวต่อไป

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด
 

     ทั้งนี้วานที่ผ่านมา (26 ต.ค.) คณะพนักงานสอบสวนกองปราบฯ ซึ่งได้รับมอบหมายจาก ผบ.ตร.  ร่วมประชุมสรุปสำนวนคดี โดยภายหลังการประชุม พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม รอง จตช.  ในฐานะรองหัวหน้าชุดคลี่คลายคดี กล่าวว่า จะสามารถสรุปสำนวนพร้อมความเห็นเสนออัยการพิจารณาสั่งคดีได้ภายในกรอบเวลาที่กฎหมายกำหนด คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จไม่เกินกลางเดือน พ.ย. เนื่องจากยังมีหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์บางอย่างที่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบให้แน่ชัด ทั้งนี้ก็เพื่อให้สำนวนคดีมีความรัดกุมแน่นหนามากขึ้น (อ่านรายละเอียด)  

รองโฆษก อสส. เผยกองปราบฯ เตรียมส่งสำนวน "ผกก.โจ้" ให้อัยการ 29ต.ค. นี้

logoline