svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ทองหล่อทลายผับดังย่านสุขุมวิท นักเที่ยว 61 คน

27 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ทองหล่อบุกทลายผับดังย่านสุขุมวิท พบนักท่องเที่ยวชาย-หญิงจับกลุ่ม นั่งดื่มกินบางส่วนเต้นรำอย่างสนุกสนานได้ 61 คน บนโต๊ะพบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และยังมีใบเสร็จรับเงินรายการอาหารระบุเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตร.คุมตัวแจ้งข้อหา ด้านผกก.ทองหล่อแจงกวดขันเข้มงวด

27 ตุลาคม 2564 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้รับรายงานผลการปฏิบัติงาน พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ ว่า ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้เข้าจับกุมสถานบันเทิงลักลอบเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปมั่วสุมกัน โดยเป็นไปตามนโยบายของพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้ทุกพื้นที่กำชับกวดขันร้านอาหาร จำหน่ายเครื่องดื่ม สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ 

 

โดยเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม เวลา 22.50 น. ที่ผ่านมาตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้รับแจ้งว่ามีการดื่มสุราส่งเสียงดังบริเวณบริเวณชั้น 2 สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ซอยสุขุมวิท 23 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯจากนั้นทางตำรวจ ฝ่ายป้องกันปราบปราม และสืบสวน สน.ทองหล่อ นำกำลังเข้าไปตรวจสอบ

 

ตร.ทองหล่อทลายผับดังย่านสุขุมวิท นักเที่ยว 61 คน

เมื่อไปถึงพบนักท่องเที่ยวจำนวนมาก กำลังจับกลุ่มมั่วสุม เต้นรำกันอย่างสนุกสนานในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่โรค อยู่บริเวณชั้น 2 ของร้าน ทางตำรวจจึงสั่งการให้ปิดเพลง และเปิดไฟส่องสว่างก่อนทำการจับกุมนักท่องเที่ยวได้ จำนวน 61 ราย เป็นชาย 26 ราย เป็นหญิง 35 ราย อีกทั้งยังพบแก้วใส่ขวดเบียร์ และแก้วบรรจุเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อยู่ตามโต๊ะของผู้มาใช้บริการ

 

โดยเมื่อตรวจสอบใบเสร็จรับเงินพบรายการอาหารระบุชื่อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งการกระทำดังกล่าวไม่เป็นไปตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และประกาศ กทม.ที่ เรื่องห้ามบริโภคสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ถูกจับมายัง สน.ทองหล่อ

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรคในสถานที่แออัด ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ,ประกาศกรุงเทพมหานคร ฉบับที่ 44 ลงวันที่ 15 ต.ค. 64 และ ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามความในมาตรา 52 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558”ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ตร.ทองหล่อทลายผับดังย่านสุขุมวิท นักเที่ยว 61 คน

 

ขณะที่ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่างแล้ว ซึ่งเป็นการจับกุมของ สน.ทองหล่อเอง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนักเที่ยวทั้ง 61 คน ส่งศาลอาญากรุงเทพใต้เพื่อดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรคในสถานที่แออัด ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ,ประกาศกรุงเทพมหานคร ฉบับที่ 44 ลงวันที่ 15 ต.ค. 64 และ ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามความในมาตรา 52 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558” แล้ว ซึ่งศาลพิจารณาโทษ จำคุก 30 วัน รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือ 15 วัน รอลงอาญา 1 ปี และปรับ 10,000 บาท

 

ส่วนเรื่องการปิดร้านอาหารดังกล่าง เป็นหน้าที่ของทางกรุงเทพมหานครที่จะดำเนินการ เช่นเดียวกับร้านอาหารที่ฝ่าฝืนกฎหมายและถูกปิดไปก่อนหน้านี้

 

ด้าน พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า จากการตรวจโควิด-19 กับนักเที่ยวทั้ง 61 คนในเบื้องต้นพบว่า ผลเป็นลบ และยืนยันว่าทางตำรวจจะเข้มงวดกวดขันสถานประกอบการไม่ให้มีการลักลอบจำหน่ายสุรา หรือ ทำผิดกฎหมายต่อไป.

 

 

logoline