svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ออสเตรเลียให้พลเมืองฉีดวัคซีนครบไปต่างประเทศได้ 1 พ.ย.

27 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ออสเตรเลียผ่อนคลายข้อบังคับให้พลเมืองที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดสเดินทางไปต่างประเทศได้โดยไม่ต้องขออนุญาต โดยเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. หลังจากปิดพรมแดนเข้มงวดมานานเกือบ 600 วัน

รัฐบาลออสเตรเลีย ประกาศวันนี้ว่า นับจากวันที่ 1 พ.ย.พลเมืองออสเตรเลียไม่จำเป็นต้องขอได้รับยกเว้นให้เดินทางไปต่างประเทศ หากฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดสและก่อนสิ้นปีนี้ ออสเตรเลียจะอนุญาตให้แรงงานต่างชาติมีทักษะและนักศึกษาต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสสามารถเข้าประเทศได้

 

การผ่อนคลายข้อบังคับการเดินทางมีขึ้นหลังจากออสเตรเลียปิดพรมแดนมานานเกือบ 19  เดือน ซึ่งเป็นมาตรการที่เข้มงวดที่สุดแห่งหนึ่งในโลก และนายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสัน กล่าวเมื่อเร็วๆนี้ว่า ถึงเวลาให้ชาวออสเตรเลียได้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติ

 

 

ออสเตรเลียให้พลเมืองฉีดวัคซีนครบไปต่างประเทศได้ 1 พ.ย.

 

 

การตัดสินใจมีขึ้นในขณะที่ออสเตรเลียมีอัตราการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดส แก่ประชากรวัยผู้ใหญ่ใกล้ถึง 80% ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ และบางรัฐเริ่มผ่อนคลายข้อบังคับที่เคยมีเป้าหมายควบคุมการแพร่ระบาดให้เป็นศูนย์ เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตตามปกติและอยู่ร่วมกับโควิด-19 ได้อย่างปลอดภัย

 

ออสเตรเลียให้พลเมืองฉีดวัคซีนครบไปต่างประเทศได้ 1 พ.ย.

 

 

นายกรัฐมนตรีมอร์ริสัน เปิดเผยล่าสุดว่า ออสเตรเลียใกล้บรรลุข้อตกลง "ทราเวล บับเบิล" กับสิงคโปร์ หลังจากสิงคโปร์ประกาศเมื่อวันอังคารอนุญาตให้พลเมืองออสเตรเลีย และชาวต่างชาติที่พำนักถาวรในออสเตรเลียพร้อมกับครอบครัว สามารถเดินทางเข้าสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัวตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย.นี้ หากฉีดวัคซีนแล้ว 

 

ขณะที่สายการบินแควนตัสเตรียมเริ่มให้บริการเที่ยวบินไปสิงคโปร์ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย.

logoline