svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับเครือข่ายอาข่าขนเฮโรอีน 35 กก.-ไอซ์ 120 กก.

27 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย -  ตำรวจปราบปรามยาเสพติด- สภ.แม่ยาว รวบ 2 ผู้ต้องหาเครือข่ายอาข่า ลักลอบขนเฮโรอีน 35 กิโลกรัม และยาไอซ์ 120 กิโลกรัม

วันที่ 27 ตุลาคม 2564 พนักงานสอบสวน สภ.แม่ยาว จ.เชียงราย ได้นำตัวนายอาเพียว มาเยอะ อายุ 51 ปี ชาว ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย และนายอาติ๊ก แซ่มือ อายุ 41 ปี ชาว ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ มาสอบปากคำ หลังจากเมื่อเวลา 14.40 น.วันที่ 26 ตุาลาคม 2564 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส.3 บช.ปส. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.เชียงราย สภ.แม่ยาว กำลังทหารกองกำลังผาเมือง ได้สืบทราบว่าเครือข่ายชาวเขาเผ่าอาข่าของนายอาเพียว มาเยอะ ซึ่งมีพฤติกรรมลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนเข้าสู่ตอนในของประเทศ จะลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากพื้นที่ชายแดน เข้าสู่ตัวเมืองเชียงราย โดยผ่านถนนเลี่ยงเมืองเชียงรายด้านทิศตะวันตก

 

จับเครือข่ายอาข่าขนเฮโรอีน 35 กก.-ไอซ์ 120 กก.

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามจนทราบว่ากลุ่มเครือข่ายนี้จะใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ยง 7753 เชียงใหม่ และรถจักรยานยนต์ในการสำรวจเส้นทาง จึงได้วางกำลังในพื้นที่ จนกระทั่งรถคันดังกล่าวและจักรยานยนต์ต้องสงสัย ผ่านมาที่บริเวณถนนเลี่ยงเมืองเชียงรายตะวันตก ใกล้แยกห้วยปลากั้ง ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย จากการตรวจสอบภายในรถยนต์กระบะ ซึ่งนายอาเพียวเป็นคนขับขี่พบเฮโรอีน น้ำหนักประมาณ 35 กิโลกรัม และยาไอซ์ น้ำหนัก 120 กิโลกรัม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมาทำการสอบสวนละทำการขยายผลการจับกุมที่ สภ.แม่ยาว ต่อไป

จับเครือข่ายอาข่าขนเฮโรอีน 35 กก.-ไอซ์ 120 กก.

โดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ / เชียงราย

 

 

logoline