svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แฉกันเอง! อ้างเพจ "เยาวรุ่นทะลุแก๊ส" อมเงินระดมทุน-ไล่สมาชิกเก่า

27 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกม็อบนอกรอบ เมื่อมีการแฉข้อมูลกันเองว่า เพจ "เยาวรุ่นทะลุแก๊ส" อมเงินหรือไม่? หลังเปิดบัญชีรับสั่งเสื้อแบบลับๆ ที่ใช้เป็นทุนจัดกิจกรรม แต่กลับไม่ส่งเสื้อให้บรรดาสมาชิก

ถือเป็นม็อบกลายพันธุ์ที่เติบโตแบบก้าวกระโดด สำหรับม็อบ “ทะลุแก๊ซ” ที่ครั้งหนึ่ง เคยเปลี่ยนจุดสามเหลี่ยมดินแดง ให้กลายเป็นสมรภูมิรบ โดยจะเปิดศึกปะทะตำรวจควบคุมฝูงชนไม่เว้นวัน แต่ช่วงหลังเริ่มมีการแฉกันเอง ทั้งกรณีแย่งเครดิตเป็น “ผู้นำ” การเคลื่อนไหว หรือการใช้ความรุนแรงต่างๆ

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก “PD : People Damage” ที่เพิ่งจะถูกสร้างได้ไม่นาน ออกแถลงการณ์ไปถึงกลุ่มเพจ “เยาวรุ่นทะลุแก๊ส” โดยระบุว่า เรื่องการหยุดเข้าร่วมกับเยาวรุ่นทะลุแก๊ส ทีมงานหลังบ้าน และด่านหน้าบางส่วน ได้ออกมาจากทีมเยาวรุ่นแล้ว เนื่องด้วยพฤติกรรมหลายอย่างของแอดมิน ดังนี้

แฉเพจ "เยาวรุ่นทะลุแก๊ส" อมเงินระดมทุน-ไล่สมาชิกเก่า

1.แอดมินเยาวรุ่นทะลุแก๊ส ต้องการทำเสื้อออกจำหน่าย เพื่อใช้เป็นทุนในการดำเนินกิจกรรม จึงได้ร่วมกันคิดวางแผน ซึ่งข้อสรุปที่ได้คือ คนในทีมเห็นด้วยแต่ยังสรุปบัญชีที่จะใช้เปิด ยังไม่ได้ จึงยกไว้ประชุมคราวถัดไป

 

2.ต่อมาได้มีการนัดประชุม 2 ครั้ง เพื่อสรุปงาน แต่ทางแอดมินเยาวรุ่นทะลุแก๊ส และแอดมินบางส่วนไม่ได้เข้าร่วมประชุมทั้ง 2 ครั้ง ซึ่งแสดงออกถึงความไม่ใส่ใจกับทีม

 

3.ต่อมาแอดมินเพจเยาวรุ่น และทีมงานบางส่วน ได้เปิดบัญชีรับโอนค่าเสื้อแบบเงียบๆ โดยใช้บัญชีของคนนอกทีม และไม่ได้มีการแจ้งให้คนในทีมที่เหลือรับทราบ เรามาทราบเมื่อมีการทวงถามจากสมาชิกที่สั่งเสื้อ โอนเงินแล้วแต่ยังไม่ได้เสื้อ

4.ห้อง open chat เยาวรุ่นทะลุแก๊ส ที่อยู่ในขณะนี้ แอดมินเยาวรุ่นก็ไม่ได้เป็นคนริเริ่มเปิด เมื่อเกิดความไม่พอใจ ก็ถอดแอดมินเดิมออกทุกคน “ยึดห้อง” และตั้งแอดมินใหม่ ที่เป็นฝ่ายควบคุมของตัวเองเข้าควบคุมดูแล

 

5.ทางเราขอพูดคุยทำความเข้าใจเรื่องบัญชี ในระหว่างพูดคุยแอดมินเยาวรุ่นทะลุแก๊สไม่ได้ชี้แจง และได้ leave group ออกไป

 

6.ไม่ร่วมประชุมวางแผนแนวทางการต่อสู้ในอนาคต

 

จากพฤติกรามดังกล่าว และอีกหลายๆ พฤติกรรม ทำให้ทีมงานหลายท่านเกิดความคลางแคลงใจ และรู้สึกไม่สบายใจกับพฤติกรรมนั้นๆ ทางเราจึงมีมติเห็นสมควรว่า ควรแยกกันเดิน และนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจเยาวรุ่นทะลุแก๊สอีกต่อไป

แฉเพจ "เยาวรุ่นทะลุแก๊ส" อมเงินระดมทุน-ไล่สมาชิกเก่า

logoline