svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เส้นทางสู่ซุปตาร์ของนักปิงปองจีนวัย 5 ขวบ

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรื่องราวของเด็กหญิงชาวจีนวัย 5 ขวบ ที่พ่อแม่น่าจะกำหนดเส้นทางไปสู่การเป็นซูเปอร์สตาร์ "โอลิมปิก" เอาไว้แล้ว การแบกรับความหวังของพ่อแม่ด้วยวัยขนาดนี้ บางทีน้ำตาก็ไม่ช่วยอะไร เพราะถูกปลูกฝังว่ามี "ชัยชนะ" ที่หอมหวานรออยู่

เด็กหญิงเฉิน ซื่อหยาง วัย 5 ขวบ กำลังฝึกซ้อมปิงปองอย่างขะมักเขม้น และด้วยวัยที่ยังเป็นเด็กเล็ก ความเหนื่อยความท้อก็ทำให้เธอถึงกับร้องไห้ แต่ก็ทำได้แค่ปาดน้ำตาและตั้งหน้าตั้งตาฝึกต่อไป ไม่รู้ว่าเป็นพรสวรรค์หรือการฝึกหนัก ทำให้เด็กน้อยตีได้แม่นยำและว่องไว 

 

เด็กน้อยเริ่มฝึกตีปิงปองกับปู่ตั้งแต่อายุเพิ่ง 3 ขวบ เธอฝึกหนักวันละ 6 ชั่วโมง มาตั้งแต่ตอนนั้นและไม่เคยหยุดเลย เท่านั้นยังไม่พอแม่ของเธอจ้างโค้ชถึง 4 คน มาฝึกให้ โค้ชคนหนึ่งชมว่า เฉิน มีความยืดหยุ่นและมีพรสวรรค์ 

เด็กน้อยบอกว่าก็มีร้องไห้บ้างเวลาเหนื่อย มือก็ปวดแต่ก็ยังตีต่อไป และหลังจากฝึกมา 1 ปี 5 เดือน เฉิน ก็คว้าแชมป์ของเมืองมาครอง เลยเป็นแรงบันดาลให้เธออยากเป็นนักกีฬาเทนนิสในอนาคต คลิปวิดีโอการฝึกของเฉินเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ และได้รับการยกย่องว่านี่เป็นเส้นทางแชมป์ในอนาคต มีคนให้ความเห็นว่า "ช่างสุดยอดที่เธอค้นพบความปรารถนาของตัวเอง และไล่ตามมัน เธอโชคดีมาก"

logoline