svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่เจ๊หงส์ ไม่ยอมส่งตัวลูกสาวไปรักษา ยันจะพากลับร้อยเอ็ดพร้อมพิทบูล 2 ตัว

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี-สาธารณสุข พร้อมเทศกิจ พม.และเจ้าหน้าที่วอชด็อกฯ เข้าเจรจาเพื่อรับเจ๊หงส์ ไปรักษาตัว และรับหมาพิทบูล 2 ตัว ไปดูแล แต่ฝ่ายแม่เจ๊หงส์  อ้างลูกสาวไม่อยู่ที่พักและไม่ยินยอมให้เอาตัวลูกสาวไปรักษา โดยบอกจะพาลูกสาวพร้อมสุนัขพิทบูลกลับไปที่ บ้านจ.ร้อยเอ็ดเย็นนี้

25 ตุลาคม 2564 ร.ต.อ.เฉลิมลาภ ดิษฐ์เทศชัย รองสว.ป.สภ.ปากคลองรังสิต ได้รับการประสานจาก นางสาวชนะภรณ์ พลวงงาม พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ กองสาธารณสุขเทศบาลบางพูน จ.ปทุมธานี นางสาวคนึงนิต พงษ์สินทรัพย์ เจ้าหน้าที่นักสังคมสงเคราะห์ปฏิบัติการ และนายเอกลักษณ์ ดวงกำ เจ้าหน้าที่นักสังคมสงเคราะห์ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ปทุมธานี (พม.) เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่เทศกิจ ต.หลักหก เจ้าหน้าที่วอชด็อก ไทยแลนด์ และนางสาวกัลยา หมู่สุข นิติคอนโดเอกธานี หมู่ 5 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี 

 

แม่เจ๊หงส์ ไม่ยอมส่งตัวลูกสาวไปรักษา ยันจะพากลับร้อยเอ็ดพร้อมพิทบูล 2 ตัว

 

เนื่องจากเจ้าหน้าที่พยาบาล และเจ้าหน้าที่ พม.จะเข้ามาขอรับตัว เจ๊หงส์ ไปทำการรักษาอาการป่วย และทางวอชด็อก ไทยแลนด์ ก็จะขอรับสุนัขอีก 2 ตัว สุนัขพันธุ์พิทบูล ชื่อ สุริยะ และ สุนัขพันธุ์บางแก้วอีก 1 ตัว ไปดูแล โดยเฉพาะ พิทบูล ทางเจ๊หงส์ ได้บุกไปที่บ้านของคนที่อุปการะคนใหม่ บ้านที่โคราช และเอา "เจ้าสุริยะ" สุนัขพันธุ์พิทบูล ออกมาจากบ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

แม่เจ๊หงส์ ไม่ยอมส่งตัวลูกสาวไปรักษา ยันจะพากลับร้อยเอ็ดพร้อมพิทบูล 2 ตัว

เมื่อเจ้าหน้าที่ขึ้นไปที่คอนโดฯบริเวณชั้น 9 บริเวณหน้าห้อง 9 ทางเจ้าหน้าที่ได้เรียกให้ เจ๊หงส์ เปิดประตูเพื่อพูดคุยรับตัวไปรักษาอาการป่วย ได้มีแม่ของเจ๊หงส์แง้มประตูบอกว่า เค้ก หรือเจ๊หงส์ ลูกสาวไม่อยู่ และไม่ยินยอมให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าไปในห้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงสุนัขส่งเสียงเห่า 

 

แม่เจ๊หงส์ ไม่ยอมส่งตัวลูกสาวไปรักษา ยันจะพากลับร้อยเอ็ดพร้อมพิทบูล 2 ตัว

โดยทางแม่ของเจ๊หงส์ ไม่ยินยอมให้เอาตัวลูกสาวไป บอกว่าช่วงเย็นวันนี้ (25 ต.ค.64) จะพาตัวลูกสาวพร้อมสุนัข 2 ตัวกลับไปบ้านที่ จ.ร้อยเอ็ด พร้อมกับปิดประตูไม่ยอมพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่า เนื่องจากเป็นสิทธิของมารดา เจ๊หงส์ จึงพากันลงมจากคอนโดฯ

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิวอชด๊อก บอกว่า มูลนิธิมาดูเรื่องของ สุนัขพิทบูล ชื่อสุริยะ ที่ถูกเอากลับมาจากเจ้าของใหม่ที่โคราช ซึ่งทางเจ๊หงส์ ไปเอา สุริยะ สุนัขพิทบูล กลับมาและเจ้าของกำลังเดินทางมารับ

 

ส่วนสุนัขพันธุ์บางแก้วอีกตัว ทางมูลนิธิก็จะหาบ้านใหม่ให้อยู่ โดยทางวอชด๊อกยังไม่ได้ขึ้นไปเจรจา เนื่องจากจะเป็นการกดดันเจ๊หงส์ ซึ่งเราเข้าใจดีว่าเจ๊หงส์ รักสุนัขพิทบูลก็เลยไม่เข้าไปกดดัน ซึ่งทางเจ้าของใหม่ที่อุปการะ พิทบูล สุริยะ ก็มีความผูกพันเขาเลี้ยงดูแลนานกว่า 1 ปีแล้วก็อยากเอากลับไปเลี้ยงดูแล

ร.ต.อ.เฉลิมลาภ กล่าวว่า เบื้องต้นในเรื่องของคดีลักโทรศัพท์ ทราบว่าทางผู้สียหายไม่ติดใจเอาความทางตำรวจรับแจ้งเหตุลักทรัพย์ที่หมู่บ้านเมืองเอก เมื่อตำรวจเข้าไปดูและผู้เสียหายลงโซเชียลและมีคนเข้ามาคอมเม้นต์ว่า เป็นเจ๊หงส์ ทางผู้เสียหายเขาเกิดความสงสารไม่เอาเรื่อง

 

ขณะที่นางสาวกัลยา นิติคอนโด กล่าวว่า เรื่องความเดือดร้อนไม่เท่าไหร่ แต่จะเป็นห่วงเรื่องอาการป่วย ซึ่งเรากลัวว่าไปมีเหตุทางอื่นอีก ทางผู้อาศัยก็สงสารที่เจ๊หงส์มีอาการป่วย และก็ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนอะไร ส่วนห้องที่เขาอยู่ก็เป็นห้องเขาเองปกติเขาอยู่คนเดียวนาน ๆ แม่เขาก็จะมา ถามว่าผิดไหมที่นำสุนัขมาเลี้ยงไว้ในคอนโดฯ ก็ผิดระเบียบ แต่ก็เห็นใจเขาก็กลัวว่าเขาจะป่วยกำเริบ

 

ข่าว/ภาพ-อนันต์ วิจิตรประชา 

logoline