svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฝ่ายปกครอง-ตร.บุกจับชาย-หญิง 27 คน จัดปาร์ตี้วันเกิดมั่วยาในรีสอร์ท 

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จันทบุรี - ฝ่ายปกครองพร้อมกำลังตำรวจภูธรท่าใหม่กว่า 50 นาย บุกทลายปาร์ตี้มั่วยาในรีสอร์ทชายทะเล รวบผู้ต้องหาวัยรุ่น ชาย-หญิงรวม 27 คน ของกลาง ยาอี ยาเคจำนวนหลายรายการ แจ้งหลายข้อหา

เมื่อเวลา 01.20น. วันที่ 25 ตุลาคม 2564 ฝ่ายปกครอง อ.ท่าใหม่ พร้อมกำลังตำรวจจำนวนกว่า 50 นาย บุกเข้าตรวจสอบ ภายในรีสอร์ทชายทะเล พื้นที่หมู่ 6 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีกลุ่มวัยรุ่นชาย-หญิง จำนวนมาก มาเปิดห้องพักจัดปาร์ตี้งานวันเกิด และมั่วสุมเสพยาเสพติด ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และยังเป็นการฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน มาตรการป้องกันแพร่ระบาด โควิด-19 โดยรีสอร์ทหลังดังกล่าว ตั้งอยู่บริเวณริมถนนสายเฉลิมบูรพาชลทิศ เลียบชายทะเล 

ฝ่ายปกครอง-ตร.บุกจับชาย-หญิง 27 คน จัดปาร์ตี้วันเกิดมั่วยาในรีสอร์ท 

พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นชาย-หญิงหลายสิบคน กำลังจับกลุ่มนั่งดื่มกินอยู่หน้าห้องพัก จึง กระจายกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้น เมื่อกลุ่มวัยรุ่นเห็นรถเจ้าหน้าที่ต่างวงแตกพากันวิ่งหลบหนี แต่ถูกกำลังเจ้าหน้าที่ทำการจับกุมตัวได้ทั้งหมด ขณะที่ยังมีวัยรุ่นบางคนที่อยู่ในอาการมึนเมายังคงนั่งมึนงงอยู่กับที่ 

ฝ่ายปกครอง-ตร.บุกจับชาย-หญิง 27 คน จัดปาร์ตี้วันเกิดมั่วยาในรีสอร์ท 

จากการตรวจสอบ บริเวณห้องพักที่มีการมั่วสุม เบื้องต้นพบมีการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และอาหารมาจัดเลี้ยง นอกจากนี้ยังตรวจพบ ยาอี และยาเค ตกอยู่บนพื้นและมีบางส่วน ถูกนำไปโยนทิ้งข้างนอกห้องพัก ทางเจ้าหน้าที่ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน 

ฝ่ายปกครอง-ตร.บุกจับชาย-หญิง 27 คน จัดปาร์ตี้วันเกิดมั่วยาในรีสอร์ท 

จากผลปฏิบัติการบุกจู่โจม ปิดล้อมตรวจค้นปาร์ตี้ครั้งนี้ สามารถจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นวัยรุ่น ชาย-หญิงได้ทั้งหมด 27 คน เป็นชาย 17 คน ,หญิง 10 คน ตรวจค้นภายในตัววัยรุ่นบางคน ยังพบยาอี และ ยาเค จำนวนหนึ่ง รวมกับยาเสพติดที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ทั้งสิ้น 17 เม็ดน้ำหนักรวม 15.8 กรัม จากนั้นจึงได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด มาทำการสอบปากคำเพิ่มเติมยัง สภ.ท่าใหม่ พร้อมตรวจหาสารเพติด ในร่างกาย เบื้องต้นผลการตรวจ พบมีผู้ต้องหามีผลเป็นบวกพบมีสารเสพติดในร่างกายรวม 22 คน เป็นชาย 13 คน หญิง 9 คน 

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ทางตำรวจ สภ.ท่าใหม่ ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มวัยรุ่นชาย หญิง จำนวนมาก มาเปิดห้องพักจัดปาร์ตี้งานวันเกิด และมั่วสุมเสพยาในรีสอร์ทดังกล่าว จึงได้ทำการสืบสวนจนพบว่ามีการกระทำผิดจริง ต่อมาจึงได้ประสานบูรณาการร่วมกับฝ่ายปกครอง อำเภอและจังหวัด สนธิกำลังบุกเข้าปิดล้อมตรวจค้น จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาเป็นกลุ่มวัยรุ่น ชาย- หญิง ได้ทั้งหมด รวม 27 คน

 

พร้อมของกลางยาเสพติด เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา แยกเป็นรายความผิด ประกอบด้วย ข้อหาครอบครอง ยาอี ยาเค เสพยาเสพติด , ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน 5 คน  ข้อหา เสพ ยาอี , ยาเค . และฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ผู้ต้องหา 17 คน และข้อหา ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ผู้ต้องหา 5 คน ร่วมกันตั้งวงดื่มสุรามั่วสุม ขัดคำสั่งของจังหวัดจันทบุรี จากนั้นจึงควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline