svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นักธุรกิจหนุ่มไฮโซ ร้องตร.ถูกมิจฉาชีพสวมนามสกุลแอบอ้าง

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักธุรกิจหนุ่มไฮโซ  ร้องตำรวจหลังถูกมิจฉาชีพสวมนามสกุลแอบอ้าง ก่อคดีอาชญากรรมร้ายแรงได้รับความเสียหายอย่างหนัก เชื่อผู้ต้องหาจงใจ เปลี่ยนนามสุกล-สร้างโปรไฟล์ ให้เกี่ยวข้องกับตัวเอ เผยกระทบหนักความน่าเชื่อถือทำธุรกิจ แย้มอนาคตวางแผนเล่นการเมือง กระทบชื่อเสียง

25 ตุลาคม 2564  นายรัฐธนินท์ จิรวัฒน์โภคิน หรือ โอที นักธุรกิจหนุ่มไฮโซ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา หลังถูกมิจฉาชีพสวมนามสกุลนำไปแอบอ้างก่อคดีอาชญกรรมร้ายแรง ทำให้ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

 

นายรัฐธนินท์ ระบุว่า จากกรณีการจับกุมผู้ต้องหาคดีรูดทรัพย์ และข่มขืนเหยื่อ เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งผู้ต้องหาได้เปลี่ยนชื่อ และเปลี่ยนนามสกุล เมื่อปี 2563 จาก “นายธนกฤต เวโรจนนันท์” เป็น “นาย พสธร จิรวัฒนโภคิน” ซึ่งนามสกุลต่างกันแค่ตัวสะกดเล็กน้อย ซึ่งไม่ใช่ความบังเอิญ แต่เป็นความจงใจ 

 

ผู้ต้องหามีการสร้างโปรไฟล์ว่า “ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์” และสร้างไลฟ์สไตล์ต่างๆ เหมือนตนเอง แม้กระทั่งการเช็คอินสถานที่ต่างๆ ที่เคยไป เพื่อไปแอบอ้างก่อคดีต่างๆ ทำให้คนทั่วไปเข้าใจผิด ว่าผมกับผู้ต้องหามีความเกี่ยวข้องกัน  ทำให้ชื่อเสียงเกิดความเสื่อมเสีย 

 

 

นายรัฐธนินท์ บอกอีกว่า  ตนทำธุรกิจหลายอย่าง ลูกค้ามักจะค้นชื่อและนามสกุลตนเองในอินเตอร์เน็ตเพื่อตรวจสอบความน่าเชื่อถือก่อนทำธุรกิจร่วมกัน แต่กลับพบแต่ข่าวการจับกุมดังกล่าว ทำให้เกิดการเข้าใจผิด หรือแม้กระทั่งในอนาคตที่ตนเองวางแผนจะลงเล่นการเมือง ชื่อเสียงยิ่งเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งเรื่องดังกล่าวจะมีผลกระทบแน่นอน

 

เบื้องต้นวันนี้จึงมาแจ้งความไว้ในฐานะผู้เสียหายที่ถูกแอบอ้างไว้ก่อน เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหารายดังกล่าว

logoline