svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบหัวขโมยตัดปาล์มอ้างไม่มีเงินเติมน้ำมัน

23 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สตูล - รวบหนุ่มขโมยตัดปาล์มอ้างไม่มีเงินเติมน้ำมันรถ หลังเจ้าของสวนซุ่มดูพฤติกรรมจำป้ายทะเบียนรถได้ก่อนส่งข้อมูลให้ตำรวจรวบตัว จนท.ขอความร่วมมือลานเทตรวจสอบพฤติกรรมหวั่นอาศัยช่วงปาล์มราคาดีก่อเหตุ

     23 ตุลาคม  พ.ต.ท.ประสิทธิ์ ดำกระบี่ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรฉลุง อ.เมือง จ.สตูล สั่งการให้ พ.ต.ท.จีรยุทธ ใจกล้า รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงตรวจสอบและจับกุม นายกอเดช ยายาหมัน อายุ23ปี อยู่บ้านเลขที่10/1หมู่ที่7 ต.สาคร อ.ท่าแพ จ.สตูล  สืบเนื่องจากเมื่อวันที่21ตุลาคมที่ผ่านมานาย ประพจน์ ทวนทอง อายุ46ปี อยู่บ้านเลขที่147หมู่6 ต.เจ๊บิลัง อ.เมือง จ.สตูล เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสภ.ฉลุงว่า มีคนเข้ามาขโมยตัดปาล์มในสวนไปหลายทะลาย ซึ่งจำป้ายทะเบียนรถที่คนร้ายนำมาขนปาล์มได้ 

รวบหัวขโมยตัดปาล์มอ้างไม่มีเงินเติมน้ำมัน      กระทั่งนำมาสู่การจับกุมนายกอเดชซึ่งเบื้องต้นให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงได้นำผู้ต้องหาทำแผนที่สวนปาล์ม โดยนายกอเดช ยอมรับว่า มีอาชีพเก็บกิ่งไม้ยางพาราที่หักโค่นอยู่ในสวนชาวบ้านทั่วไปเพื่อนำไปขาย วันเกิดเหตุขับรถผ่านมาทางนี้เพื่อเก็บไม้ยางพาราเหมือนทุกวัน แต่ไม่มีเงินเติมน้ำมันรถจึงตัดสินใจขโมยตัดปาล์มไปขายหาค่าน้ำมันรถ แต่เพิ่งทำเป็นครั้งแรก และยอมรับผิดทุกข้อกล่าวหา

รวบหัวขโมยตัดปาล์มอ้างไม่มีเงินเติมน้ำมัน      นายประพจน์ ทวนทอง ผู้เสียหายเล่าว่า ที่ผ่านมาได้มีคนมาขโมยตัดปาล์มแล้วหลายครั้ง กระทั่งเมื่อวันที่21ตุลาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ13.00น ในขณะตนเองอยู่ในสวนสังเกตุเห็นรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ใส่รั้วเหล็ก สีน้ำเงิน ทะเบียน บง 3326 สตูล ขับเข้ามาแล้วลงมือขโมยตัดปาล์ม โดยเลือกเอาทะลายที่อยู่ใกล้ถนนเพราะสะดวก จากนั้นก็รีบขับรถออกไป โดยตนเองสามารถจำป้ายทะเบียนรถได้จึงรีบกลับมาบ้านแล้วโทรศัพท์แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที ทำให้สบายใจมากขึ้นเพราะก่อนหน้านี้ในช่วงที่่ตนเองกักตัวกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 ไม่ได้มาเฝ้าสวนพบว่า มีคนมาขโมยตัดปาล์มพื้นที่กว่า 10ไร่ สร้างความเสียหายมาก  

รวบหัวขโมยตัดปาล์มอ้างไม่มีเงินเติมน้ำมัน

     พ.ต.ท.จีรยุทธ รองผกก.สภ.ฉลุง กล่าวว่า ช่วงนี้ราคาปาล์มน้ำมันพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นเหตุจูงใจให้คนร้ายเข้าขโมย ที่ผ่านมาในพื้นที่สภ.ฉลุงก็มีหลายราย แต่ส่วนมากแค่หายไปไม่กี่ทะลาย ชาวบ้านจึงไม่ค่อยเข้ามาแจ้งความ ก่อนหน้านี้ก็เคยจับผู้ต้องหาคดีดังกล่าวไปแล้ว แต่ก็มีรายใหม่ขึ้นมาอีกเนื่องจากราคาปาล์มที่พุ่งสูง แต่ด้านเจ้าหน้าที่ก็ปฏิบัติงานอย่างเต็มที่เพื่อความปลอดภัยต่อทรัพย์สินของประชาชน

     สำหรับเรื่องนี้อยากจะฝากไปถึงลานเท ผู้ประกอบการรับซื้อปาล์มน้ำมันว่า ให้ช่วยกันดู และสอดส่อง อย่ารับซื้อของคนแปลกหน้า และหากเป็นไปได้ให้จดทะเบียนรถ หรือขอบัตรประชาชนของลูกค้าที่ไม่ใช่ลูกค้าประจำทุกรายเพื่อเป็นหลักฐาน

 

ภาพ / ข่าว โดย
ชิดชนก พุดทอง จ.สตูล

logoline