svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กลุ่มบิ๊กไบค์รวมตัว ร้องลูกตายคารพ.เอกชนชื่อดังไม่รู้สาเหตุ

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มบิ๊กไบค์กว่า 10 คัน รวมตัวเรียกร้องลูกเพิ่งคลอดเพียงแค่ 2 ชั่วโมงตายคาโรงพยาบาลชื่อดัง สอบถามสาเหตุที่แท้จริง-ไม่เคยได้รับคำตอบ ทั้งๆที่แพทย์ทำคลอดยัน ตอนคลอดเด็กปกติทุกอย่าง ยันเอาเรื่องถึงที่สุด รวบรวมหลักฐานแจ้งความตร. แฉเสนอเงินให้ 1 ล้านบาทยุติเรื่อง 

เหตุการณ์กลุ่มบิ๊กไบค์รวมตัว เรียกร้องลูกตายคาโรงพยาบาลเอกชน ชื่อดัง โดยนายปรีชา แสงศรีจันทร์ พร้อมด้วย นางสาวนฤดี ม่วงจำกัด เคลื่อนขบวนรถบิ๊กไบค์มากกว่า 10 คัน พร้อมกับรถเก๋งอีกกว่า 10 คัน  โดยนางสาวนฤดี ที่สูญเสียลูกชายยืนถือรูปภาพลูกชายที่คลอดมาลืมตาดูโลกได้แค่ 2 ชั่วโมง ขึ้นผ่านช่องหลังคาของรถเก๋งคันแรกที่นำขบวน แห่ไปยังบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และถนนพหลโยธินย่านสนามเป้า  เพื่ออยากแสดงพลังและเจตนาที่ต้องการให้ทางโรงพยาบาลออกมาชี้แจงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงของลูกชายตนเอง และขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ซึ่งรถบิ๊กไบค์และรถเก๋งทุกคัน ที่ร่วมกันแห่ขบวนเรียกร้องความเป็นธรรม ได้ติดป้ายข้อความ เรียกร้องให้โรงพยาบาลออกมาชี้แจง เช่น เด็กตายที่โรงพยาบาล แต่อ้างว่าไม่มีกล้องวงจรปิด

 

นายปรีชา ได้เปิดเผยก่อนเริ่มขบวนแห่ว่า  ครอบครัวตัวเองรอลูกคนนี้มานานถึง 9 ปี จนตั้งครรภ์  รู้สึกดีใจและดูแลกันมาอย่างดี มีการฝากครรภ์ ที่คลีนิก แห่งหนึ่งที่ได้รับมาตรฐาน และแพทย์ที่ฝากครรภ์ ก็เป็นแพทย์ทำคลอดที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งนี้ ซึ่งตนเองดูแล้วว่าน่าเชื่อถือ เพราะโรงพยาบาลมีชื่อเสียง ซึ่งมีการกำหนดคลอดในช่วงกลางเดือนกรกฏาคม ถึงต้นเดือนสิงหาคม

 

กลุ่มบิ๊กไบค์รวมตัว ร้องลูกตายคารพ.เอกชนชื่อดังไม่รู้สาเหตุ
 

จนมาเมื่อวันที่ 15 กรกฏาคม ภรรยาเจ็บท้องคลอด  จึงพามาที่โรงพยาบาล ก่อนที่ในช่วงเที่ยงๆ จะมีการเริ่มขั้นตอนคลอด ตามวิธีธรรมชาติ ซึ่งขณะคลอดภรรยาก็ได้ยินเสียงลูกร้องตามปกติ และเมื่อลูกคลอดเรียบร้อย ตนเองก็เดินตามแพทย์มาที่ห้องดูแลทารกแรกคลอด ซึ่งก็ยังเห็นลูกดิ้นตามปกติ ก่อนที่แพทย์เด็กที่มารับช่วงต่อจากแพทย์ทำคลอด จะมาปิดกั้นผ้าม่านทำให้มองไม่เห็น  

 

หลังจากนั้นเพียง2 ชั่วโมง เขาได้เดินออกมาบอกว่าลูกชายได้เสียชีวิตแล้ว ผมพยายามสอบถามสาเหตุก็ไม่ได้คำตอบ บอกแต่เพียงว่า ลูกชายอยู่ในอาการวิกฤต ตั้งแต่แรก และเสียชีวิตแล้ว หากไม่เชื่อให้เดินไปเอามือจับหน้าอกดูว่าลูกยังหัวใจเต้นหรือไม่

 

ภายหลังรู้เรื่องทั้งหมด นายปรีชาได้พยายามขอคำอธิบายจากโรงพยาบาลและแพทย์ ที่รับช่วงต่อดูแลทารกแรกเกิดตลอดแต่ไม่เคยได้รับคำตอบ และตนเองยังได้สอบถามแพทย์ที่ทำคลอด ก็ทราบว่าลูกตนเองปกติดีทุกอย่างไม่มีสัญญาณที่จะมีการผิดปกติ และการคลอดก็เป็นไปตามปกติดี ไม่มีอันตรายใดๆ ซึ่งขณะที่ตนเองแจ้งให้แพทย์ผู้ทำคลอดทราบแพทย์ผู้ทำคลอดเองก็ยังตกใจ และยืนยันว่าเด็กปกติดีทุกอย่าง

 

เขาบอกอีกว่า ที่ผ่านมาพยายามเดินเรื่องต่อเพื่อสอบถามสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงของลูกชายจึงมีการส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดี และรอผลซึ่งระหว่างรอผลตลอดระยะเวลาสองถึงสามเดือนที่ผ่านมาก็มีการเข้าพูดคุยเจรจากับทางโรงพยาบาลและแพทย์ผู้ทำหน้าที่รับช่วงต่อจากแพทย์ผู้ทำคลอดแต่ทุกการเจรจาไม่เคยได้รับคำตอบหรือการชี้แจงถึงสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง 

 

กลุ่มบิ๊กไบค์รวมตัว ร้องลูกตายคารพ.เอกชนชื่อดังไม่รู้สาเหตุ

 


 

นอกจากนี้ยังรวมถึงประเด็นที่ ในใบอธิบายการตายของทางโรงพยาบาลมีการระบุว่าปอดทะลุและหน้าอกมีรอยเจาะจากการใช้เข็มฉีดยา อะดรีนาลีนโดยอ้างว่าเป็นขั้นตอนการพยายามยื้อชีวิต ที่ระบุว่ามีจำนวน 6 รู แต่ในข้อเท็จจริง มีถึง 10 รู และเมื่อถามว่าเหตุใดถึงต้องมีการใช้อะดรีนาลีนฉีดเข้าบริเวณหน้าอก ทางโรงพยาบาลก็ตอบเพียงว่าเด็กอยู่ในอาการวิกฤต ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลยังมีการพยายามเสนอเงินจำนวน 1 ล้านบาท เพื่อยุติเรื่องทั้งหมด แต่ตนเองและครอบครัวไม่ยอม

 

วันนี้นัดเพื่อน จะนำผลชันสูตรยื่นกับทางพนักงานสอบสวน สน. พญาไท เพื่อใช้ในการรวบรวมหลักฐานดำเนินการเอาผิดกับทางแพทย์และโรงพยาบาล ยืนยันว่าจะเอาเรื่องผู้ทำผิดให้ถึงที่สุด แม้ว่าเรียกร้องแล้วจะไม่ได้รับเงินสักบาท หลักฐานตามเอกสารทั้งหมดมีการย้อนแย้งและไม่สอดคล้องกัน

 

ขณะที่ด้าน นางสาวนฤดี ระบุว่า รู้สึกเสียใจที่ต้องสูญเสียลูกชายเพราะรอคอยมานาน ซึ่งสามารถยืนยันได้ว่าเมื่อเด็กคลอดออกมายังได้ยินเสียงลูกร้องเสียงดังตามปกติแต่แพทย์ได้นำตัวเด็กออกไปจากห้องคลอดโดยไม่ยอมให้ได้เห็นหน้าลูกชาย ก่อนที่ในเวลาต่อมาสามีจะแจ้งว่าลูกชายเสียชีวิต

 

นางสาวนฤดี บอกอีกว่า ตอนนั้นยอมรับว่าตกใจมากเพราะไม่รู้ว่าเหตุใดถึงเสียชีวิตเพราะเรายังได้ยินเสียงร้องตามปกติเหมือนเด็กทั่วไปไม่ได้มีสัญญา ความผิดปกติใดๆ

 

กลุ่มบิ๊กไบค์รวมตัว ร้องลูกตายคารพ.เอกชนชื่อดังไม่รู้สาเหตุ
 

กลุ่มบิ๊กไบค์รวมตัว ร้องลูกตายคารพ.เอกชนชื่อดังไม่รู้สาเหตุ

logoline