svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มกู้ภัยอุ้มศพลูกแรกเกิดร้องสื่อคาใจจนท.รพ.ทำให้ลูกตาย

10 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - หนุ่มกู้ภัยอุ้มศพลูกแรกเกิดร้องสื่อคาใจการทำงานของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งทำให้ลูกตาย

10 กันยายน 2564  นายปรีดี ปล้องนิราช อายุ 23 ปี อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี พร้อม นางสาววรรณา ปล้องนิราช อายุ 36 ปี พี่สาวได้อุ้มทารกแรกเกิดเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมผ่านสื่อ ณ ที่ทำการมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี

หนุ่มกู้ภัยอุ้มศพลูกแรกเกิดร้องสื่อคาใจจนท.รพ.ทำให้ลูกตาย
 

นางสาววรรณาได้เปิดเผยว่า น.ส.ศศิวิมล คชเวช อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นน้องสะใภ้ภรรยาน้องชายได้เจ็บท้องคลอดตามกำหนด จึงได้นำส่งโรงพยาบาลประจำอำเภอแห่งหนึ่งเมื่อเวลา 13.00 น.ของวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา และแพทย์ให้นอนดูอาการอยู่ในโรงพยาบาล โดยมีสามีเฝ้าอยู่ตลอด จนกระทั่งเวลา 00.39 น.ปากมดลูกเปิด 8 เซ็นติเมตรจึงเข้าห้องคลอด ต่อมาเมื่อเวลา 04.25 น.เจ้าที่โรงพยาบาลได้ส่งตัวน้องสะใภ้มายังโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เหตุเด็กคลอดไม่ออก ทางแพทย์โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ได้ทำผ่าตัดเปิดช่องท้องเอาเด็กออกพร้อมแจ้งญาติว่าเด็กเสียตั้งแต่อยู่ในท้อง จึงทำให้ทุกคนต่างเศร้าเสียใจที่เสียหลานชายไปทั้งที่ตัวเด็กมีความสมบูรณ์ครบ 32 ประการ น้ำหนักตัวเด็ก 3,500 กรัม
หนุ่มกู้ภัยอุ้มศพลูกแรกเกิดร้องสื่อคาใจจนท.รพ.ทำให้ลูกตาย

ตนเองและพ่อเด็กรวมทั้งญาติต่างติดใจคาใจการทำงานของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลประจำอำเภอดังกล่าว เนื่องจากพบว่าใบส่งตัวผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาลในเวลา 03.00 น.แต่นำส่งตัวออกจากโรงพยาบาลในเวลา 04.00น.เศษ ทำให้ส่งตัวมาถึงมือแพทย์ที่โรงพยาบลสุราษฎร์ธานีล่าช้า หากมาถึงไวกว่านี้เด็กอาจไม่เสียชีวิต อีกทั้งปกติแล้วทางโรงพยาบาลประจำอำเภอดังกล่าวมีเครื่องมือและแพทย์สามารถผ่าตัดทำคลอดได้ แต่ในครั้งนี้กลับไม่ดำเนินการผ่าตัด แต่ส่งตัวมายังโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ดังนั้นจึงร้องขอความเป็นธรรมคืนให้กับครอบครัวตนด้วย.

หนุ่มกู้ภัยอุ้มศพลูกแรกเกิดร้องสื่อคาใจจนท.รพ.ทำให้ลูกตาย


ภาพ/ข่าว  โดย:
สุวรรณี บัณฑิศักดิ์ จ.สุราษฎร์ธานี
 

logoline