svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยึดกัญชาอัดแท่งซุกป่าริมรั้วชายแดนไทย-มาเลย์

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - กองกำลังเทพสตรี ตรวจยึดกัญชาอัดแท่งจำนวน 5 กิโลกรัม ถูกนำไปซุกในป่าริมรั้วชายแดนไทยมาเลเซีย มูลค่า 250,000 บาท

25 ตุลาคม 2564 เมื่อเวลา 00.30 น. กองกำลังเทพสตรี หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 ร้อย ร.5021  ได้ลาดตระเวนและเฝ้าตรวจตามแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย เพื่อเพิ่มความเข้มข้นในการเฝ้าระวังบุคคลลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และไม่ผ่านจุดคัดกรองโรค และ เพื่อป้องกันปราบปรามจับกุมผู้กระทำความผิดกฎหมายตามแนวชายแดน บริเวณ พื้นที่ ม.7 บ.ไทย-จังโหลน ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา

ยึดกัญชาอัดแท่งซุกป่าริมรั้วชายแดนไทย-มาเลย์

 

ในขณะที่กำลังเดินเท้าลาดตระเวน อยู่ก็ได้ไปพบถุงดำขนาดใหญ่ วางอยู่บริเวณริมรั้วชายแดนไทยมาเลเซีย จึงได้ทำการเปิดถุงดูว่าภายในถุงบรรจุอะไร เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการเปิดถุงดูพบว่า ภายในถุงดำมีกัญชาอัดแท่ง จำนวน 5 แท่ง น้ำหนักรวม 5 กิโลกรัม  และได้ทำการเดินตรวจสอบบริเวณดังกล่าวและบริเวณใกล้เคียงพื้นที่เกิดเหตุไม่พบบุคคลต้องสงสัย   เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ทำการตรวจยึดกัญชาทั้งหมดจำนวน 5กิโลกรัม ไว้เพื่อเป็นหลักฐาน 

ยึดกัญชาอัดแท่งซุกป่าริมรั้วชายแดนไทย-มาเลย์ ยึดกัญชาอัดแท่งซุกป่าริมรั้วชายแดนไทย-มาเลย์
 

 

 

ยึดกัญชาอัดแท่งซุกป่าริมรั้วชายแดนไทย-มาเลย์

ซึ่งกัญชาจำนวน 5 กิโลกรัมนี้ ทางเจ้าหน้าที่คิดว่าขบวนการกองทัพมดที่อยู่ในพื้นที่ฝั่งประเทศไทย บ้านด่านนอก นำมาพักไว้ เพื่อรอให้ลุกค้าหรือทีมงานที่อยู่ทางฝั่งมาเลเซีย มารับต่อไปเพื่อนำไปเสพหรือจำหน่ายให้กับกลุ่มที่นิยมเสพกัญชา  อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกับตำรวจภูธรสะเดาจะเร่งติดตามตรวจสอบลายนิ้วมือที่ของกลางเพื่อยืนยันตัวบุคคลต้องสงสัยว่าใครเป็นเจ้าของกัญชาอัดแท่งนี้ และจะนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ภาพ/ข่าว โดย : สันติภาพ  รามสูต จ.สงขลา

logoline