svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส.ส.เมืองคอนฯพลังประชารัฐเมินผลโพลพรรค

23 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส.ใต้พลังประชารัฐผสานเสียงเมินผลโพลสำรวจ มองเป็นเรื่องไร้สาระ-ไม่ได้น่ากังวล ขอทำงานเต็มที่เพื่อประชาชน

23 ตุลาคม 2564 นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคทำโพลสำรวจ ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ ว่า ส่วนตัวไม่ได้สนใจ เพราะมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระมาก ส่วนที่มีการวิเคราะห์กันว่าประเด็นนี้จะถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือไม่ส่งลงสมัครส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งหน้า เนื่องจากคะแนนไม่ผ่านนั้น ก็ไม่ได้หวั่นไหว

 

"ไม่เห็นว่าส.ส.ใต้ของพรรคจะมีใครรู้สึกวุ่นวายคิดอะไรกับเรื่องนี้ คนทำเขารู้ดีว่าทำเพื่ออะไร และทำไมต้องมาทำในพื้นที่ภาคใต้ ถามว่าบ้านเกิดตัวเองทำไมไม่ทำ" นายสัณหพจน์ กล่าว

 

ส่วนเรื่องนี้จะกลายเป็นการสร้างจุดแคลงใจกันในพรรคอีกหรือไม่ นายสัณหพจน์ กล่าวว่า ใครจะยึดพรรคก็ให้ยึดไป แต่ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชนตัดสินใจ ตนไม่ได้รู้สึกวิตกกังวลอะไร คนที่ทำรู้ว่าต้องการอะไร

เมื่อถามต่อว่า เกิดเหตุแบบนี้แล้ว เลือกตั้งสมัยหน้ายังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐต่อหรือไม่ นายสัณหพจน์ กล่าวว่า เชื่อว่าตนลงพื้นที่มากที่สุด ชาวบ้านรักและมั่นใจ ที่ผ่านมาก็มีการทำผลการสำรวจมาตลอด โดยเฉพาะก่อนการเลือกตั้งส.ส. มีชื่อได้เก้าอี้ส.ส.ใต้ตอนนั้นมีแค่คนเดียว แต่เมื่อผลเลือกตั้งออกมาก็ได้ส.ส.10 กว่าที่นั่ง จึงไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร

 

"ชาวบ้านเขารู้ เขาไม่ใช่คนโง่  รู้ว่าใครทำอะไรเพื่อพื้นที่ ผมสาบานว่าที่ได้เป็นส.ส.ครั้งนี้ ไม่เคยซื้อเสียงเลยสักบาท มั่นใจว่าทองแท้ก็คือทองแท้ ไม่จำเป็นต้องไปดิ้นรน แต่ต้องนิ่งและชัดเจน ไม่เต้นตามเรื่องต่างๆ ปัญหาที่เกิดนี้ คือ คนต้องการอำนาจ ส่วนพื้นที่ภาคใต้ไม่มีปัญหา  ผมไม่หนักใจและไม่ยึดติดกับหัวโขน แค่ได้ทำงานให้กับประชาชนก็พอใจแล้ว มั่นใจว่ามีผลงานมากมาย จะอยู่พรรคไหนก็ได้ เพราะคนใต้เอาที่ตัวบุคคล ถ้าพรรคดี แต่ไม่ทำงาน เขาก็ไม่เอา  ซึ่งตอนนี้กระแสพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในพื้นที่ภาคใต้ยังดีอยู่ เพราะท่านยอมเหน็ดเหนื่อย และอดทนทำงานเพื่อประเทศ ไม่มีใครเข้มแข็งกว่าพล.อ.ประยุทธ์ อีกแล้ว" นายสัณหพจน์ กล่าว

ขณะที่ นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ส่วนตัวเห็นโพลจากการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน ซึ่งก็ไมได้รู้สึกตื่นเต้นหรือหนักใจอะไร เพราะโพลก็คือโพล เท็จจริงอย่างไรก็ไม่ทราบ อีกทั้งยังไม่ได้เจอกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรค เพื่อสอบถามเรื่องนี้

 

"ผมไม่หนักใจ เพราะทำงานในพื้นที่มาตลอด ไม่เคยทิ้งพื้นที่ ยังมีกำลังใจ และคนใต้ก็ยังนิยมพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้อยู่ทำหน้าที่ต่อ ส่วนเราทำหน้าที่ส.ส.ของเรา ทุกอย่างประชาชนเขารู้ดี และผมมองว่าเป็นโพลการเมืองมากกว่า จากคนที่ปล่อยมา จากที่คุยกับส.ส.ภาคใต้ของพรรคทุกคนก็ไม่ซีเรียส หรือรู้สึกตื่นเต้นอะไร และก็ไม่ได้ตกใจ เพราะเป็นแค่โพล แต่มีความเท็จจริงแค่ไหนก็ไม่รู้ เราก็ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด" นายสายัณห์ กล่าว

 

เมื่อถามว่า มีการวิเคราะห์กันว่าประเด็นนี้จะถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือไม่ส่งลงสมัครส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งหน้า เนื่องจากคะแนนไม่ผ่านนั้น นายสายัณห์ กล่าวว่า ตนไม่คิดถึงขั้นนั้น เพราะส.ส.เก่า ถ้าไม่ทำอะไรที่ร้ายแรงเกินแกง พรรคก็ส่งผู้สมัครคนเดิม และนักการเมืองแต่ละคนก็มีสไตล์เป็นของตัวเอง แต่ละคนไม่เหมือนกัน ส่วนตนก็ทำงานและมั่นใจในผลงานที่ทำให้กับประชาชนในเขตเลือกตั้ง มั่นใจว่าการเลือกตั้งรอบหน้าพรรคจะได้ส.ส.นครศรีธรรมราช เพิ่มขึ้นแน่นอน

logoline