svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กรณ์"จีบ"เพชรชมพู"เข้าพรรคกล้า อดีตส.ส.สาวลังเล

21 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สะพัด กรณ์ หัวหน้าพรรคกล้า จีบ เพชรชมพู กิจบูรณะ เข้าเป็นสมาชิก หลังลาพรรคกำนันสุเทพ แต่ อดีต ส.ส.สาวยังลังเล ลุยงานการเมือง

21 ตุลาคม  2564 หลังจาก นางสาวเพชรชมพู กิจบูรณะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ได้ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ส่งผลให้ สิ้นสภาพความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตามมาตรา 101 ของรัฐธรรมนูญ​
"กรณ์"จีบ"เพชรชมพู"เข้าพรรคกล้า อดีตส.ส.สาวลังเล

นางสาวเพชรชมพู เผยว่าได้เข้าไปลา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครปช. และนายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง หัวหน้าพรรค เรียบร้อยแล้ว และเป็นการจากกันด้วยดี

 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะย้ายไปอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ นั้น ยืนยันว่ายังไม่ได้พูดคุยกับพรรคการเมืองใด และขออยู่นิ่งๆ ก่อน จะไปเรียนเนติบัณฑิตไทย ต่อให้จบ

 

แหล่งข่าว ระบุว่า พรรคกล้า ที่มีนายกรณ์ จาติกวณิช เป็นหัวหน้าพรรค ได้ทาบทามเข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรคแล้ว โดยนางสาวเพชรชมพู อยู่ระหว่างการตัดสินใจลงเล่นการเมืองต่อหรือไม่

 

นางสาวเพชรชมพู เป็นที่รู้จักกันดี ครั้งเป็นตัวแทนประเทศขึ้นเวทีระดับโลกอย่าง One Young World เมื่อปี 2557 ที่ประเทศไอร์แลนด์ และเคยขึ้นปราศรัยบนเวที กปปส. ก่อนตัดสินใจลงสมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรครวมพลังประชาชาติไทย เมื่อปี 2562 โดยเธออยู่ในบัญชีรายชื่อ ลำดับ 2 ถัดจากหม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล อดีตหัวหน้าพรรค รปช.ขณะนั้น

18 ตุลาคม 2564 นางสาวเพชรชมพู กิจบูรณะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย โพสต์ข้อวามในเฟซบุ๊ก ดังนี้...

[ เป็นเกียรติ​อย่างยิ่งที่ได้รับใช้ทุกท่าน ​]​

วันนี้ เพชรได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทยกับท่านหัวหน้าพรรคและนายทะเบียนสมาชิกพรรค รวมถึงได้ส่งสำเนาให้กับ กกต. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้สมาชิกภาพ ส.ส. ของเพชร สิ้นสุดลงตามมาตรา 101(ของรัฐธรรมนูญ​ เนื่องจาก​เพชรเป็น​ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ​ ผู้ที่มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชี​รายชื่อของพรรค​จะเลื่อนขึ้นมาเป็น​ ส.ส.​ แทน

ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมาที่เพชรมีโอกาสเข้ามาทำงานการเมือง เพชรได้พบเห็น​ เรียนรู้​ และเข้าใจ​ประเด็นปัญหาต่างๆ​ ของประเทศ​มากขึ้นทั้งในเชิงมหภาค​และจุลภาค​ บ่อยครั้งที่​ "ทางออก" ของปัญหานั้น​ไม่สามารถ​ทำให้ทุกฝ่าย​พึงพอใจได้​ จึงตกเป็นหน้าที่ของฝ่ายนโยบาย​ที่จะหา​ "จุดสมดุล" ให้เจอ​เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน​ทุกกลุ่ม

สำหรับผู้ที่ดำรงตำแหน่งสมาชิก​สภาผู้แทน​ราษฎร​ เรามีส่วนร่วม​ในการหาจุดสมดุลนี้ได้ผ่านที่ประชุมสภาฯ​ และกรรมาธิการ​ชุดต่างๆ​ กว่า​ 2 ปีที่เพชรดำรงตำแหน่ง​ ส.ส.​ เพชรได้ปฏิบัติ​หน้าที่​อย่างเต็มที่​ไม่ว่าจะในที่ประชุมสภาฯ​ ในคณะกรรมา​ธิการ​ หรือในการประชุมระหว่างประเทศ​ ขอขอบคุณทุกท่านที่เพชรได้พบเจอและร่วมงานตลอดเส้นทางการเมืองของเพชร​ สำหรับท่านต่อไปนี้​ เพชรต้องขอขอบพระคุณ​เป็นอย่างสูง​ ถือว่าเป็นโชคดีของเพชรที่ได้มีโอกาสเรียนรู้งานจากท่านในบทบาทต่างๆ

- ท่านชวน​ หลีกภัย​ ประธานรัฐสภา​ และประธานสภาผู้แทนราษฎร​
- ท่านสุชาติ​ ตันเจริญ​ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร​ คนที่​ 1 และที่ปรึกษา​ชมรม​สมาชิกรัฐส​ภา​ Young Parliamentarian​
- ท่านศราวุธ เพชรพนมพร​ ประธานคณะกรรมาธิการการ​ต่างประเทศ​
- ท่านจักรพันธ์ พรนิมิตร​ รองประธาน​คณะกรรมาธิ​การ​การต่างประเทศ​ คนที่​ 1 และประธานคณะอนุกรรมาธิการ​พิจารณา​ศึกษา​การดำเนินความ​สัมพันธ์​ระหว่างประเทศ​ฯ
- ท่านเกียรติ​ สิทธีอมร รองประธาน​คณะกรรมาธิ​การ​การต่างประเทศ​ คนที่​ 2 ประธานคณะ​อนุกรรมาธิการ​พิจารณาศึกษา​ผลกระทบ​จากการเข้าร่วม​ CPTPP​ ด้านเศรษฐกิจ​ การค้า​ และการลงทุน​ และประธานคณะกรรมาธิการพิจารณา​ร่าง​พระ​ราชบัญญัติ​ลิขสิทธิ์​ (ฉบับที่​…) พ.ศ…
- ท่านศุภชัย​ ใจสมุทร​ รองประธาน​คณะกรรมาธิ​การ​การต่างประเทศ​ คนที่​ 4
- ท่านชินวรณ์ บุญยเกียรติ ประธานคณะกรรมาธิการ​พิจารณา​ศึกษา​แนวทาง​ในการบริหารจัดการการชำระหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา​
- ท่านสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ประธานคณะอนุ​กรรมาธิการ​งบประมาณ​รายจ่าย​ประ​จำ​ปี​ พ.ศ.​ 2565 ครุภัณฑ์​และ​ ICT​
- ท่านสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย​ ประธาน​คณะกรรมาธิการ​พิจารณา​ร่างพระราชบัญญัติ​ว่าด้วย​การ​ออกเสียงประชามติ​ พ.ศ…
- ศาสตราจารย์​โกวิทย์​ พวงงาม​ ประธานคณะกรรมาธิการ​วิสามัญ​พิจารณา​ศึกษา​แนวทาง​ป้องกัน​และแก้ไขปัญหา​การข่มขืน​กระ​ทำ​ช​ำ​เรา​และการ​ล่วงละเมิด​ทางเพศ​

- เจ้าหน้าที่รัฐสภาทุกคนที่เป็นแรงสนับสนุน​สำคัญ​ใน​การปฏิบัติ​หน้าที่ของสมาชิกรัฐส​ภา​​ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าหน้าที่ประจำคณะกรรมาธิการ​การ​ต่างประเทศ​ที่เป็นคณะสามัญที่เพชรนั่งอยู่​ 2 ปีกว่า​ เจ้าหน้าที่​สำนักองค์การรัฐสภาระหว่าง​ประเทศ​ และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานสมัชชา​รัฐสภา​อาเซียน​ (AIPA) ที่เพชรได้มีโอกาสร่วมงานอย่างใกล้ชิด​ใน​เข้าร่วมประชุมใหญ่​ของ​ AIPA​ ทั้ง​ 2 ครั้งที่ผ่านมา

ขอบพระคุณ​ท่านสุเทพ​ เทือก​สุบรรณ​ ที่ให้โอกาสเพชรได้เข้ามาทำงานการเมือง​ ขอบพระคุณ​หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล​ หัวหน้าพรรคคนแรกที่ท่านได้ให้ข้อคิด​และแนวทางในการทำงานเพื่อประเทศชาติ​ ขอบพระคุณ​ท่านอาจารย์​ทวีศักดิ์​ ณ​ ตะกั่วทุ่ง​ หัวหน้าพรรคคนปัจจุบัน​สำหรับคำแนะนำต่างๆ​ ที่ท่านมีให้เพชรเสมอมา
 
และสุดท้ายนี้​ ต้องขอขอบพระคุณ​พี่น้องประชาชน​ที่ได้ให้ความไว้วางใจ​ให้เพชรเข้ามาทำหน้าที่ในฐานะผู้แทนของท่านในสภาฯ​ เป็นเกียรติ​อย่างยิ่งที่ได้รับใช้ทุกท่านค่ะ​

เพชร​ชมพู​ กิจ​บูรณะ​
18 ตุลาคม​ 2564

logoline