svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ชัยวุฒิ”ย้ำยังไม่ใช่เวลาทำโพลคัดผู้สมัครส.ส.

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ชัยวุฒิ”ย้ำโพลผู้สมัครพลังประชารัฐ ยังไม่ถึงเวลาต้องทำ ชี้ห่างไกลเลือกตั้ง ลั่นพปชร.คะแนนนิยมคนขอลงพรึบ

25 ตุลาคม 2564 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า การทำโพลการคัดเลือกผู้รับสมัครลงเลือกตั้ง ยังไม่เคยมีการพูคคุยกัน เพราะยังไม่ถึงเวลา แต่ในปกติเมื่อใกล้ถึงเวลาเลือกตั้ง ก็จะมีการคัดเลือกผู้สมัคร เป็นกระบวนการของพรรคอยู่แล้ว ซึ่งถ้าใครเสียงไม่ดี ประชาชนไม่นิยม ก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้

 

ทั้งนี้ ซึ่งหลายพรรค ก็มีการทำโพล แข่งกันระหว่างผู้สมัคร เป็นเรื่องปกติ แต่ตนคิดว่ายังไม่ถึงเวลา ส่วนตอนนี้จะดูว่าผู้สมัครใครเป็นอย่างไร ก็คงไม่ต้องทำโพล พูดคุยกันหรือถามคนในพื้นที่ ก็รู้อยู่แล้ว ว่าใครทำพื้นที่ ใครเป็นอย่างไร ส่วนกระแสข่าว ส.ส. พรรคพื้นที่ภาคใต้ มีคะแนนเสียงไม่ผ่านเกณฑ์นั้น ส่วนตัวไม่ทราบว่าสื่อเอาข้อมูลมาจากไหน และได้สอบถามกันภายในพรรค ยังไม่เห็นข้อมูลนี้ น่าจะเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง

ส่วนความเป็นไปได้ที่จะเปลี่ยนตัวผู้สมัครพรรค หากผลออกมาไม่ผ่านเกณฑ์ เช่น ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่มีหลายคนไม่ผ่านเกณฑ์ ก็ต้องดูถึงช่วงการเลือกตั้ง ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา ซึ่งการจะส่งผู้สมัคร ต้องดูว่า จะมีใครมาขอลงกับทางพรรคบ้าง จากนั้นมาคัดเลือกกัน เป็นกระบวนการที่เรียกว่าไพรมารีโหวต ซึ่งต้องทำอยู่แล้วตามรัฐธรรมนูญ และกฎหมายพรรคการเมือง ก็เป็นเรื่องปกติอย่าไปคิดมาก

"เพราะพรรคมีคะแนนนิยม คนอยากมาขอสมัครกันจำนวนมาก ก็ต้องคัดเลือกคนที่ดีที่สุด เป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่ว่าอยากจะส่งใครลงก็ส่ง ก็ต้องดูคนที่มีความเหมาะสม ประชาชนนิยม สามารถที่จะทำงานให้พรรคได้" นายชัยวุฒิ กล่าว

logoline