svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยวุฒิ" ซัด “อบจ.จุฬาฯ” ไม่มีอำนาจยกเลิกกิจกรรมอัญเชิญพระเกี้ยว

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม" ซัดอบจ.จุฬาฯ ไม่มีอำนาจมาตัดสินยกเลิก กิจกรรมอัญเชิญพระเกี้ยว ยันมีอตาคนแย่งไปแบกเสลี่ยง ชี้เป็นความภาคภูมิใจที่ได้ไปทำหน้าที่นี้ในงานฟุตบอลประเพณี

วันนี้ (25 ต.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีองค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ อบจ.มีมติเอกฉันท์ยกเลิก กิจกรรมอัญเชิญพระเกี้ยว ในงานฟุตบอลประเพณี จุฬา-ธรรมศาสตร์ ว่า

 

 

"ชัยวุฒิ" ซัด “อบจ.จุฬาฯ” ไม่มีอำนาจยกเลิกกิจกรรมอัญเชิญพระเกี้ยว

 

จากที่ตนเคยเป็นอดีตนิสิตจุฬา เห็นว่า อบจ.จุฬาฯ เป็นผู้ประสานงานเท่านั้น ไม่ได้มีอำนาจมาตัดสินใจ แทนจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยทั้งหมด ส่วนกิจกรรมทั้งหมดเป็นเรื่องของนิสิต ศิษย์เก่าที่มาช่วยกัน อย่าไปมองเป็นเรื่องของ อบจ.จุฬาฯ 20 คน แล้วมาตัดสิน ตนว่าไม่มีอำนาจขนาดนั้น เป็นเรื่องที่ทุกๆ คน ต้องมาพูดคุยกัน และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็เป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ มีวัฒนธรรม มีศักดิ์ศรีมีความภาคภูมิใจ ของศิษย์เก่ามากมายที่สะสมกันมา จะทำอะไรก็ขอให้คิดถึงเรื่องในอดีต คิดถึงคนอื่นเขาด้วย

 

ส่วนเรื่องที่มีการพูดว่าไม่มีคนอยากแบกเสลี่ยงพระเกี้ยว ยืนยัน ว่าไม่ใช่ข้อเท็จจริง เพราะตอนที่เคยเรียนอยู่นั้น คนแย่งไปแบกเสลี่ยง ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจที่ได้ไปทำหน้าที่นี้ในงานฟุตบอลประเพณี ถึงแม้การเวลาจะเปลี่ยนไป แต่ตนเชื่อว่าคุณค่า ความรู้สึกของนิสิต มันไม่ได้เปลี่ยนไป ความภาคภูมิใจของเรายังคงอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่คนบางกลุ่มพยายามไปด้อยค่า สิ่งเหล่านี้ตนมองว่าไม่ถูกต้อง ควรจะฟังคนอื่นด้วย อย่าคิดแต่ตัวเอง

 

"ชัยวุฒิ" ซัด “อบจ.จุฬาฯ” ไม่มีอำนาจยกเลิกกิจกรรมอัญเชิญพระเกี้ยว

ส่วนอธิการบดีและคณะผู้บริหารของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะต้องมีบทบาทออกมามีจุดยืนเรื่องนี้หรือไม่นั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เป็นเรื่องของทางมหาวิทยาลัย แต่ในฐานะที่เป็นนิสิตเก่า คิดว่าการที่นิสิตปัจจุบัน จะทำกิจกรรมอะไรก็ขอให้นึกถึง ศักดิ์ศรี เกียรติภูมิ ความภาคภูมิใจ ที่ได้สะสมกันมา และที่สำคัญจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ก่อตั้งโดยรัชกาล 5 และรัชกาลที่หก ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนภาคภูมิใจ และอยากให้รำลึกถึงสิ่งเหล่านี้ไว้

 

"ชัยวุฒิ" ซัด “อบจ.จุฬาฯ” ไม่มีอำนาจยกเลิกกิจกรรมอัญเชิญพระเกี้ยว

logoline