svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หลี่จื่อชวี่ ยูทูบเบอร์สาวงามที่ทำให้โลกหลงรักวิถีชนบทจีน

24 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บล็อกเกอร์วิดีโอชาวจีน "หลี่จื่อชวี่" ได้ทำให้คนทั่วโลกหลงเสน่ห์วิถีชีวิตแบบดั้งเดิมของจีน ที่ดำเนินไปอย่างช้าๆ และความงามของชีวิตในชนบท

"หลี่จื่อชวี่" คือยูทูบเบอร์สาวชาวจีนที่รักในการถ่ายทอดคลิปวิดีโอขณะที่เธอดำเนินชีวิตประจำวันร่วมกับย่าของเธอตามวิถีชนบทแบบจีน 

ความนิยมของเธอเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเธอโพสต์วิดีโอสั้นๆ เกี่ยวกับการปลูกผัก การทำอาหาร และการฝึกทักษะของมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้

หลี่จื่อชวี่ ยูทูบเบอร์สาวงามที่ทำให้โลกหลงรักวิถีชนบทจีน

สาวกต่างประเทศของหลี่ต่างหลงใหลในวิถีชีวิตชนบทของจีนที่งดงาม เรียบง่าย และสง่างาม วิดีโอของหลี่ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของชาวเน็ตทั้งในประเทศและต่างประเทศ และได้เปลี่ยนเธอให้กลายเป็นคนดัง

หลี่จื่อชวี่ ยูทูบเบอร์สาวงามที่ทำให้โลกหลงรักวิถีชนบทจีน

ปัจจุบันบัญชี YouTube [李子柒 Liziqi] ของหลี่ มีผู้ติดตามมากกว่า 16.2 ล้านคน ซึ่งทำลายสถิติโลกสำหรับ vlogger ที่มีผู้ติดตามช่อง YouTube ของจีนมากที่สุด Guinness World Records ประกาศเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2021

หลี่กล่าวว่า “เมื่อได้รับข้อความและความคิดเห็นที่พิเศษมากมาย ฉันรู้สึกประทับใจมาก ฉันคิดว่าบางทีพวกเขาอาจจะชอบจีน ชอบวัฒนธรรมดั้งเดิมของเรา อาหารของเรา และความรู้สึกระหว่างคุณย่ากับฉัน พวกเขาอาจชอบแม่น้ำสายใหญ่ด้วย และภูเขาในประเทศของเรา ทุกครั้งที่ฉันทำวิดีโอปีใหม่ เพื่อน ๆ จากทั่วโลกต่างแสดงความคิดเห็น พวกเขาอวยพรปีใหม่จีนในภาษาต่างๆ ดูเหมือนว่าเราอาศัยอยู่ในหมู่บ้านโลกและทุกคนก็มีความสุข และทุกคนต่างก็อวยพรให้ฉันมีความสุขเช่นเดียวกัน” 

หลี่จื่อชวี่ ยูทูบเบอร์สาวงามที่ทำให้โลกหลงรักวิถีชนบทจีน

หลี่ยังหวังว่าผู้คนจะแสดงและพรรณนาถึงสิ่งที่สวยงามในชีวิตประจำวันของพวกเขาและแบ่งปันให้โลกรู้กันมากขึ้น ดังคำกล่าวของจีนที่ว่า ดอกไม้ดอกเดียวไม่ทำให้เกิดฤดูใบไม้ผลิ ในขณะที่ดอกไม้บานเต็มร้อยดอกจะนำฤดูใบไม้ผลิมาสู่สวน

นอกจากนี้ เธอยังปรารถนาที่จะให้ผู้คนจำนวนมากได้เห็นงานฝีมืออันวิจิตรงดงามของมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ผ่านวิดีโอสั้นๆ ของเธอ และได้รับแรงบันดาลใจให้เรียนรู้สิ่งเหล่านี้กันมากขึ้น

logoline