svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จีนสั่งยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวหลังเจอโควิดระลอกใหม่

23 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จีนสั่งยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยว ปิดโรงเรียนทันที คุมการระบาดระลอกใหม่ หลังสองสามีภรรยาสูงวัยติดโควิด-19 จากการเดินทางท่องเที่ยวไปหลายมณฑล

เมื่อวันที่ 21 ต.ค.64 ทางการจีนได้สั่งยกเลิกเที่ยวบินในประเทศหลายร้อยเที่ยว รวมทั้งสั่งปิดโรงเรียน และเร่งตรวจคัดกรองเชิงรุก ตรวจหาเชื้อให้แก่ประชาชนในหลายพื้นที่ เพื่อพยายามควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ โดยเชื่อมโยงกับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางโดยเครื่องบินไปเที่ยวหลายมณฑลของประเทศ

จีนสั่งยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวหลังเจอโควิดระลอกใหม่

สำหรับการระบาดครั้งใหม่ของเชื้อโควิด-19 ในจีน เชื่อมโยงกับสองสามีภรรยาสูงอายุคู่หนึ่งที่อยู่ในกลุ่มนักท่องเที่ยวจำนวนหลายคน ซึ่งได้เดินทางโดยเครื่องบินในประเทศไปเที่ยวที่เซี่ยงไฮ้ ก่อนไปมณฑลซีอาน กานซู่และมองโกเลียในโดยขณะนี้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่เชื่อมโยงกับสองสามีภรรยาคู่นี้จากการเดินทางท่องเที่ยวแล้วหลายสิบคน ใน 5 มณฑลของจีน รวมทั้งกรุงปักกิ่ง

ด้านทางการท้องถิ่นของจีนได้สั่งตรวจคัดกรองเชิงรุกครั้งใหญ่ และสั่งปิดสถานที่สาธารณะ รวมทั้งสนามกีฬา สถานที่ท่องเที่ยว โรงเรียน สถานบันเทิง อีกทั้งยังสั่งล็อกดาวน์ อาคารที่พักอาศัยหลายแห่ง โดยในบางพื้นที่ รวมทั้งเมืองหลานโจว ซึ่งมีประชากร 4 ล้านคนทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ทางการได้ขอให้ประชาชนอย่าออกนอกบ้านหากไม่มีเหตุจำเป็น

จีนสั่งยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวหลังเจอโควิดระลอกใหม่

ขณะที่เว็บไซต์เวิลด์โดมิเตอร์รายงานพบผู้ป่วยด้วยโรคโควิด-19 ในจีนเมื่อ 20 ต.ค. อีก 21 ราย ทำให้ขณะนี้มีกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด-19 รอบใหม่เพิ่มเป็น 492 ราย ซึ่งทุกรายหรือ 100% มีอาการป่วยไม่รุนแรง ส่วนยอดสะสมผู้ป่วยด้วยโรคโควิด-19 ในจีนเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 96,622 ราย และเสียชีวิต 4,636 ศพ

logoline