svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โควิดเชียงใหม่ยังสูง ในโค้งสุดท้ายเปิดเมืองเที่ยว

24 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่​ – แม้จะอยู่ในโค้งสุดท้ายก่อนเปิดเมืองท่องเที่ยว ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงพบว่าสูงอย่างต่อเนื่องล่าสุดวันนี้บวกเพิ่ม 352 ราย

วันที่ 24 ตุลาคม​ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเผยตัวยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ประจำวัน พบว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่จำนวนทั้งสิ้น 352 ราย ทำให้ขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่มีผู้ติดเชื้อสะสมแล้วกว่า 14,181 ราย และในวันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ทำให้มีผู้ป่วยเสียชีวิตสะสม 50 ราย

โควิดเชียงใหม่ยังสูง ในโค้งสุดท้ายเปิดเมืองเที่ยว

ขณะที่สถานการณ์ของการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ล่าสุด มีผู้ป่วยที่กำลังรักษาทั้งหมด 3,613 ราย มีผู้ป่วยรักษาใน รพ.สนามจังหวัดเชียงใหม่ทั้งหมด 654 ราย รพ.สนามเฉพาะกิจ 40 ราย รักษาตัวในศูนย์พักคอยหรือศูนย์โควิดชุมชนระดับอำเภอ (Community Isolation:CI) 1,520 รักษาตัวแบบ  Home Isolation (HI) 92 ราย รพ.รัฐ 491 ราย รพ.เอกชน 746 ราย และ รพ.ในต่างจังหวัด 70 ราย

โควิดเชียงใหม่ยังสูง ในโค้งสุดท้ายเปิดเมืองเที่ยว

โดยการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงสืบเนื่องจากการแพร่ระบาดในคลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่ ที่พบผู้ติดเชื้อรายวันมีตัวเลขสูงที่สุด รวมถึงสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ มีการตรวจเชิงรุกอย่างต่อเนื่องทำให้เจอผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น เพื่อนำตัวมารักษาและจำกัดวงการระบาด เพื่อเตรียมการเปิดเมืองท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ หรือชาร์มมิ่งเชียงใหม่ ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 นี้

โควิดเชียงใหม่ยังสูง ในโค้งสุดท้ายเปิดเมืองเที่ยว

logoline